Tuesday, April 30, 2024

Vì sao Erling Haaland và De Bruyne đều vắng mặt ở trận thắng của Man City?

HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi để 2 ngôi sao tấn công tốt nhất của Man City là Erling Haaland và De Bruyne ngồi dự bị trong trận thắng Aston Villa với tỷ số 4-1 rạng sáng 4.4.

 

Đây là quyết định gây nhiều ngạc nhiên của HLV Pep Guardiola, bởi Man City cần giành trọn 3 điểm trong trận đấu then chốt với Aston Villa sau 2 trận hòa liên tiếp trước Liverpool (1-1) và Arsenal (0-0), những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Báo chí Anh nghi ngờ cả Erling Haaland và De Bruyne đều gặp vấn đề về phong độ.

Vì sao Erling Haaland và De Bruyne đều vắng mặt ở trận thắng của Man City?

Haaland bất ngờ bị ngồi dự bị

Trước trận đấu, Haaland còn bị cựu danh thủ CLB M.U, Roy Keane chỉ trích màn trình diễn trong trận hòa Arsenal giống như “một cầu thủ giải League Two (giải hạng tư nước Anh)”. HLV Pep Guardiola đã phải lên tiếng đáp trả để bảo vệ cầu thủ con cưng của mình. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định: “Haaland không ghi bàn (trận hòa Arsenal), là vì thiếu sự hỗ trợ của đồng đội ở các tình huống 1/3 cuối sân đối phương. Điều này không hoàn toàn liên quan đến khả năng ghi bàn của Haaland, cậu ấy luôn là một chân sút hàng đầu”.

Tuy nhiên, ở trận đấu tiếp theo với Aston Villa ngay sân nhà Etihad, HLV Pep Guardiola đã để Haaland ngồi dự bị cùng với De Bruyne. Cả 2 suốt trận cũng không được sử dụng thi đấu 1 phút nào.

Trả lời phỏng vấn trên kênh TNT Sports của Anh, HLV Pep Guardiola giải thích: “Haaland và De Bruyne ngồi dự bị và không thi đấu, không liên quan gì đến vấn đề phong độ của họ. Tất cả là tôi muốn họ có thêm thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu tứ kết Champions League gặp Real Madrid. 

Trong 2 ngày rưỡi nữa, chúng tôi còn có một trận đấu khác (gặp Crystal Palace lúc 18 giờ 30 ngày 6.4). Sau đó là trận đấu với Real Madrid trên sân khách (lúc 2 giờ ngày 10.4). Do đó, chúng tôi phải có quyết định về đội hình của mình để có lực lượng tốt nhất trong các trận sắp tới”.

Vì sao Erling Haaland và De Bruyne đều vắng mặt ở trận thắng của Man City?

Foden ghi hat-trick cho Man City

Vắng Haaland và De Bruyne, nhưng Man City còn có Rodri (ghi bàn mở tỷ số) và Foden (ghi hat-trick) để giành chiến thắng đậm trước Aston Villa với tỷ số 4-1. Phía Aston Villa, thủ môn số 1 Emilio Martinez cũng rút lui không thi đấu chỉ vài phút trước trận do bất ngờ dính chấn thương.

Tương tự, trận Arsenal thắng Luton Town với tỷ số 2-0 cùng ngày 4.4, HLV Mikel Arteta cũng không sử dụng ngôi sao Bukayo Saka thi đấu. Trận thắng giúp Arsenal tạm vươn lên ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh với 68 điểm. Trong khi Liverpool xếp thứ 2 và Man City thứ 3 có cùng 67 điểm, nhưng Liverpool xếp trên nhờ hơn hiệu số. 

3 đối thủ này tiếp tục cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch ở vòng đấu thứ 32 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Trong khi Real Madrid, đối thủ của Man City ở tứ kết Champions League dịp này không thi đấu, có đến 9 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img