Tuesday, April 30, 2024

AFC ‘vẽ’ lại siêu phẩm cầu vồng trong tuyết của Quang Hải, mong U.23 Việt Nam tạo cú sốc

Trước khi U.23 châu Á 2024 khởi tranh, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã điểm lại kỳ tích vào đến tận trận chung kết năm 2018 của U.23 Việt Nam. Đồng thời, AFC tin rằng đội trẻ của ‘Những chiến binh sao vàng’ đang sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật và sẽ tạo nên bất ngờ ở giải năm nay.

 

Giải U.23 châu Á năm 2018 đánh dấu cột mốc lịch sử khó quên của bóng đá trẻ Việt Nam. Trong lần thứ 3 góp mặt ở giải, U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã mang đến những cảm xúc vô tận. Những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng…vụt sáng, khiến các đối thủ phải nhìn bằng con mắt khác.

AFC nhắc lại: “Từ sự ấm áp của vùng Vịnh đến điều kiện lạnh giá của mùa đông ở Trung Quốc, U.23 châu Á 2018 là giải đấu đầu tiên được tổ chức ở Đông Á. Thế nhưng, giữa cái lạnh giá ấy một thế hệ ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam đã sưởi ấm hàng triệu con tim yêu bóng đá. U.23 Việt Nam với nguồn cảm hứng từ Nguyễn Quang Hải đã có một hành trình vòng bảng thần kỳ khi đánh bại Úc, hòa Syria và chỉ chịu thua ngược 1-2 trước Hàn Quốc.

Trước một Qatar đầy khát khao ở bán kết, U.23 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường để quật ngã đối thủ. Một chặng đường xuất sắc đến trận chung kết với sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ. Tất cả đã xuống đường ăn mừng cho chiến tích tuyệt vời ấy”.

AFC cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi U.23 Việt Nam thua trận chung kết năm 2018: “Quen hơn với điều kiện tuyết rơi ở Thường Châu, Uzbekistan đã dẫn trước trong trận chung kết nhờ cú đánh đầu sớm của Rustam Ashumatov. Nhưng cú sút phạt “cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải đã khơi dậy ngọn lửa của U.23 Việt Nam. Đáng tiếc, khi trận đấu chỉ cách vài giây, Andrey Sidorov tung cú vô lê từ cự ly gần để mang về vinh quang cho đại diện của Trung Á”.

AFC ‘vẽ’ lại siêu phẩm cầu vồng trong tuyết của Quang Hải, mong U.23 Việt Nam tạo cú sốc

Dù về nhì nhưng U.23 Việt Nam nhận rất nhiều lời khen của AFC

Không chỉ nhắc về kỳ tích năm 2018, AFC còn chọn trận bán kết giữa U.23 Việt Nam và Qatar là trận đấu nổi bật của giải. Quang Hải với màn trình diễn đỉnh cao cũng liên tục được nhắc tên.

“Sau khi hòa 3-3 và đánh bại Iraq trên chấm phạt đền ở tứ kết, U.23 Việt Nam đã mang đến nhiều kịch tính hơn trong trận bán kết với Qatar. Hai lần đội bị dẫn trước nhưng Quang Hải thể hiện được phong độ phi thường với cú đúp đỉnh cao. Thật đáng kinh ngạc, chính Quang Hải là người đá hỏng quả phạt đền đầu tiên. Nhưng các đồng đội của anh đã sửa sai, thành công trong 4 lượt tiếp theo để giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo tiến lên. Với rất nhiều bàn thắng ở đẳng cấp cao, Quang Hải đã đưa tên tuổi vang khắp châu Á trong năm 2018”, AFC viết tiếp.

AFC ‘vẽ’ lại siêu phẩm cầu vồng trong tuyết của Quang Hải, mong U.23 Việt Nam tạo cú sốc

Quang Hải đã mang đến những cảm xúc bất tận ở giải U.23 châu Á 2018

U.23 Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ!

U.23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D giải U.23 châu Á cùng các đối thủ Uzbekistan, Malaysia và Kuwait. Nhìn chung, đây không phải là bảng đấu quá khó với HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò. Vì thế, AFC đánh giá U.23 Việt Nam sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng và trở thành thử thách lớn cho các đội ở tứ kết.

AFC nhận định: “Bảng D có sự góp mặt của nhà cựu vô địch Uzbekistan, Kuwait, Việt Nam và Malaysia. Đây là bảng đấu hứa hẹn nhiều gay cấn. U.23 Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết sau khi đứng đầu bảng C vòng loại với 7 điểm. Các chiến thắng trước Guam (6-0) và Yemen (1-0) giúp “Những chiến binh sao vàng” giành được suất đi tiếp sớm. Trận hòa 2-2 với Singapore ở lượt đấu cuối không ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc. 

Với nhiều tuyển thủ quốc gia, bao gồm cả các cầu thủ nổi bật như Nguyễn Thái Sơn và Khuất Văn Khang, U.23 Việt Nam sẽ là ứng cử viên nặng ký cho một trong hai vị trí đầu bảng. Một suất đi tiếp vào tứ kết sẽ không khó với họ. 

Thậm chí, U.23 Việt Nam có thể trở thành đối thủ đáng gờm dù đối mặt với bất kỳ đội nào. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều cầu thủ chất lượng, U.23 Việt Nam hứa hẹn mang đến những bất ngờ tại giải đấu năm nay”.

AFC ‘vẽ’ lại siêu phẩm cầu vồng trong tuyết của Quang Hải, mong U.23 Việt Nam tạo cú sốc

AFC đánh giá rất cao đội hình của U.23 Việt Nam tại giải đấu năm nay

U.23 Việt Nam hiện đang hoàn thiện những bước cuối cùng trước khi bước vào U.23 châu Á 2024. Vào rạng sáng 11.4, Đình Bắc và các đồng đội cũng đã có trận “thử lửa” với U.23 Jordan.

Hành trình của U.23 Việt Nam sẽ bắt đầu bằng màn chạm trán U.23 Kuwait vào ngày 17.4. Tiếp đó sẽ là hai đối thủ được đánh giá sẽ gây ra nhiều khó khăn cho U.23 Việt Nam là U.23 Malaysia (20.4) và Uzbekistan (23.4).

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img