Tuesday, April 30, 2024

Quảng Bình: ‘Thành phố không thịt thú rừng’ gửi thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

Với thông điệp “Con người có cặp – thú rừng có đôi”, tỉnh Quảng Bình gửi thông điệp đến người dân không ăn thịt thú rừng, bảo vệ động vật hoang dã.

Ngày 13.4, tại TP.Đồng Hới, Ban quản lý Rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông hưởng ứng Ngày động thực vật hoang dã thế giới và Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024.

Chương trình gửi thông điệp

Chương trình gửi thông điệp “Con người có cặp – thú rừng có đôi”

BÁ CƯỜNG

Chương trình có thông điệp “Con người có cặp – thú rừng có đôi”, “Không ăn thịt thú rừng – góp thiện cho đời” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn động, thực vật hoang dã nói chung và giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã nói riêng.

Ông Hoàng Xuân Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, phát biểu tại buổi lễ

Ông Hoàng Xuân Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, phát biểu tại buổi lễ

BÁ CƯỜNG

Đây cũng là dịp góp phần tăng cường sự tham gia của các cấp chính quyền và các ban ngành địa phương, kêu gọi thanh niên, người dân, cộng đồng cùng hành động để giảm cầu tiêu thụ, chung tay bảo tồn động thực vật hoang dã.

Chương trình có sự tham dự của các đoàn viên, thanh niên, lực lượng kiểm lâm...

Chương trình có sự tham dự của các đoàn viên, thanh niên, lực lượng kiểm lâm…

BÁ CƯỜNG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Xuân Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, kêu gọi cán bộ, người dân cùng chung tay hành động nhằm chấm dứt nạn tiêu thụ động vật hoang dã.

Diễu hành hưởng ứng Ngày động thực vật hoang dã thế giới và Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia năm 2024

Diễu hành hưởng ứng Ngày động thực vật hoang dã thế giới và Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia năm 2024

BÁ CƯỜNG

“Tỉnh Quảng Bình đã tích cực chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường các biện pháp bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động thực vật hoang dã. Địa phương cũng phổ biến, nâng cao nhận thức cho mọi người về quan điểm coi đa dạng sinh học là vốn tự nhiên quan trọng, nền tảng góp phần bảo đảm phát triển bền vững theo định hướng nền kinh tế xanh, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu”, ông Tân nói.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày động thực vật hoang dã thế giới và Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia năm 2024.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img