Tuesday, April 30, 2024

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam phải thỏa mãn tiêu chí nào, VFF yêu cầu ra sao?

Các ban chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia đã xây dựng các tiêu chí tuyển chọn HLV thay ông Troussier dẫn dắt đội tuyển VN, phục vụ các mục tiêu trước mắt là 2 trận còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 6.2024 và AFF Cup 2024 vào cuối năm.

 

Quy trình thay đổi so với lần đàm phán với HLV Troussier

Quy trình lựa chọn tân HLV trưởng sẽ có một số thay đổi. VFF đã chọn HLV Hoàng Anh Tuấn là HLV nội nắm đội U.23 VN, còn HLV đội tuyển VN sẽ vẫn là HLV ngoại. Thay vì chỉ đàm phán với duy nhất một ứng viên, VFF sẽ thiết lập hồ sơ của các ứng viên tiềm năng và liên lạc với các ứng viên đó để có các cuộc làm việc sơ bộ. 

VFF sẽ chia sẻ về các tiêu chí mà VFF đặt ra. Với mỗi ứng viên, VFF cũng sẽ trình bày về tình hình chung của bóng đá VN, điểm mạnh – yếu, so sánh với bức tranh chung của bóng đá khu vực, châu Á; mô tả khái quát đặc điểm của xã hội, văn hóa VN để ứng viên nắm bắt bước đầu. Nếu ứng viên này đã từng làm việc tại các nước châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc,…) hay Đông Nam Á, có thể coi như một ưu thế.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam phải thỏa mãn tiêu chí nào, VFF yêu cầu ra sao?

HLV Troussier không phù hợp với bóng đá VN và người thay thế ông vẫn là HLV ngoại

Có sự tương tác tích cực với truyền thông, không quy định độ  tuổi

Ứng viên phải có chuyên môn giỏi (bằng Pro của FIFA, AFC), nhưng VFF đề cao tính phù hợp, theo kịp với xu hướng phát triển của bóng đá hiện đại, không được lạc hậu với dòng chảy chung của bóng đá thế giới. Ứng viên có CV tốt là điều kiện cần nhưng cũng phải đảm bảo có thành tích tốt trong ít nhất 3 năm, 5 năm hoặc 10 năm trở lại đây. VFF cũng đề cao ứng viên có thái độ hòa nhã, tính cầu thị cao, có sự tương tác tích cực với giới truyền thông. VFF không tự làm khó mình bằng cách “gói gọn” quốc tịch ứng viên chỉ thuộc châu Á mà mở rộng hơn. VFF cũng không quy định về độ tuổi ứng viên.

Đề xuất mức lương phù hợp

Một yếu tố quan trọng khác nữa là mức lương của HLV trưởng. Nếu khi làm việc, ứng viên vừa thỏa mãn các yếu tố trên đây và đưa ra được mức lương phù hợp với khả năng tài chính của VFF, ứng viên đó sẽ được lựa chọn.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img