Tuesday, April 30, 2024

Tranh cãi vị trí HLV cho mục tiêu khủng của U.23 Thái Lan

Đặt mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024, U.23 Thái Lan mời HLV của đội tuyển quốc gia nước họ Masatada Ishii đến cố vấn cho đội trẻ. Tuy nhiên, từ đây nảy sinh câu hỏi ai mới là HLV thực thụ của đội U.23 Thái Lan?

 

Trả lời truyền thông Thái Lan mới đây, HLV Masatada Ishii (người Nhật Bản) nói: “Tôi có mặt ở đây để hỗ trợ đội U.23 Thái Lan, hỗ trợ cho các cầu thủ lẫn HLV Issara Sritaro. Các cầu thủ U.23 trong tương lai gần sẽ chuyển lên thi đấu cho đội tuyển quốc gia, nên tôi cần chuẩn bị cho họ ngay từ bây giờ.

Tranh cãi vị trí HLV cho mục tiêu khủng của U.23 Thái Lan

HLV Issara Sritaro làm việc với các cầu thủ U.23 Thái Lan

FAT

Đội U.23 và đội tuyển quốc gia cần có sự đồng nhất về lối chơi. Điều này đang được bóng đá Nhật Bản áp dụng. Có thể sẽ mất chút thời gian để các cầu thủ U.23 Thái Lan làm quen với lối chơi mà đội tuyển quốc gia Thái Lan đang áp dụng, nhưng họ sẽ làm được”, HLV Masatada Ishii nói thêm.

Điều đáng chú ý ở chỗ HLV Masatada Ishii không chỉ hỗ trợ đội tuyển U.23 Thái Lan từ xa, mà ông xuất hiện ngay trên sân tập của đội bóng trẻ xứ sở chùa vàng.

Trong các buổi tập của U.23 Thái Lan những ngày qua, HLV Issara Sritaro sẽ là người hướng dẫn các bài tập cụ thể cho cầu thủ, nhưng trước và sau các buổi tập này, HLV Masatada Ishii thường trao đổi với HLV Issara Sritaro.

Điều này khiến dư luận không khỏi thắc mắc về vai trò thực sự của 2 người: HLV Masatada Ishii mới là HLV trưởng của đội U.23 Thái Lan, còn HLV Issara Sritaro chỉ đóng vai trò trợ lý cho vị HLV người Nhật Bản.

Sự thắc mắc về vai trò thực thụ của 2 HLV Ishii và Sritaro càng tăng cao, khi ông Ishii lên tiếng về lực lượng của U.23 Thái Lan chuẩn bị tham dự giải U.23 châu Á 2024: “Một số CLB ở giải Thai-League nhả cầu thủ cho đội U.23, một số khác thì không. Chúng tôi hiểu rằng đây là giai đoạn cuối mùa rất quan trọng với các CLB.

Chúng tôi mong các cầu thủ đang có tên trong thành phần U.23 Thái Lan cố gắng hết sức để phát huy tối đa năng lực của họ, vì giải U.23 châu Á là giải đấu có chất lượng cao”.

Tranh cãi vị trí HLV cho mục tiêu khủng của U.23 Thái Lan

Nhưng sau đó ông Issara Sritaro báo cáo lại với HLV Masatada Ishii (bìa trái)

FAT

Về phía HLV Issara Sritaro, vị HLV này đã dẫn dắt đội U.23 Thái Lan một thời gian, nhưng chưa có thành tích nào đáng kể. Tại SEA Games 32 diễn ra hồi tháng 5.2023, HLV Issara Sritaro gây thất vọng lớn khi để thua U.23 Indonesia trong trận chung kết nội dung bóng đá nam.

Đây là trận đấu mà U.23 Thái Lan thua cả về kết quả (2-5) lẫn phong cách (cầu thủ Thái Lan ẩu đả tập thể với cầu thủ Indonesia cuối trận). Đấy có lẽ là lý do mà Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Madam Pang điều HLV Masatada Ishii xuống giúp đội U.23 Thái Lan ở thời điểm này. 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img