Tuesday, April 30, 2024

Tranh vé World Cup với Trung Quốc, Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam nhận chỉ thị gì?

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan, chính thức bắt đầu bước vào hành trình chinh phục VCK futsal châu Á 2024 với mục tiêu giành vé dự World Cup.

 

Sáng 14.4, đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu di chuyển sang Thái Lan. Chuyến bay từ TP.HCM sang Bangkok chỉ kéo dài 1 giờ 15 phút, nên toàn bộ các thành viên của đội đã đặt chân đến Bangkok vào trưa 14.4. Từ sân bay, chỉ mất 30 phút ngồi xe ô tô do ban tổ chức bố trí, HLV Diego Giustozzi và các cầu thủ đã đặt chân đến khách sạn Dusit Princess.

 

 

 

 

 

 

 

Đội tuyển Việt Nam lưu trú tại khách sạn 4 sao, phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát. Các thành viên của đội được bố trí ở cùng một tầng. Khách sạn Dusit Princess cũng là nơi mà ban tổ chức VCK futsal châu Á 2024 bố trí cho các đội bóng khác lưu trú như Myanmar, Trung Quốc, Tajikistan… Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Bangkok vào chiều 14.4.

Tranh vé World Cup với Trung Quốc, Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam nhận chỉ thị gì?

Đội tuyển futsal Việt Nam có mặt ổn định nơi lưu trú tại Thái Lan

VFF

Tại VCK futsal châu Á 2024, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng A với chủ nhà Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar. Hai đội đứng đầu mỗi bảng (4 bảng) sẽ vào tứ kết. Bốn đội góp mặt ở tứ kết sẽ giành vé trực tiếp đến VCK World Cup futsal 2024. Mục tiêu của đội bóng sao vàng là có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup futsal.

Ở bảng A, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là sáng cửa đi tiếp. Tuy nhiên, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – Phó chủ tịch Trần Anh Tú đã đưa ra chỉ thị: “Về kết quả bốc thăm, bảng A được đánh giá là dễ thở. Nhưng nhìn thực tế qua các trận giao hữu của các đối thủ vừa rồi, bảng đấu này là không dễ dàng chút nào. Chỉ cần 1 phút, 1 giây chủ quan thôi là sẽ trả giá. Điều quan trọng là giải quyết từng trận. Gặp Myanmar, trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất. Về mặt tinh thần, chúng ta không được phép chủ quan. Tiếp theo là trận gặp Trung Quốc. Nếu giải quyết 2 trận này, chúng ta sẽ rộng đường vào vòng tứ kết. Rõ ràng, 2 trận đầu tiên là cực kỳ quan trọng. Tôi yêu cầu toàn đội thể hiện tinh thần chiến đấu thật mạnh mẽ”.

Tranh vé World Cup với Trung Quốc, Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam nhận chỉ thị gì?

Đội tuyển futsal Việt Nam được đánh giá là sáng cửa vượt qua vòng bảng

ĐỘC LẬP

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Trần Anh Tú đặc biệt lưu ý rằng, những cầu thủ không theo đội cũng phải trong tình thế sẵn sàng khi có yêu cầu. “Với những cầu thủ không nằm trong danh sách thi đấu, tôi yêu cầu tất cả phải sẵn sàng. Trong trường hợp bất khả kháng xảy ra, 1 trong 5 cầu thủ này sẽ tiếp viện. Không phải vì không có trong danh sách chính thức là buông. Tôi lấy ví dụ trước thềm VCK futsal châu Á 2016, cho đến trận giao hữu cuối cùng, chỉ còn 1 ngày nữa trước khi lên đường sang Indonesia, Huỳnh Bá Tuấn chấn thương ở những giây cuối cùng trong trận giao hữu tại Thái Lan. Rất may, cầu thủ khác ở nhà sẵn sàng bay sang. Nhờ sẵn sàng nên đội tuyển có người để thi đấu và lần đầu tiên đội tuyển futsal Việt Nam giành quyền dự World Cup futsal”, ông Tú nói.

Trước đó, HLV trưởng Diego Giustozzi cũng từng nhận định về các đối thủ: “Futsal châu Á trong thời gian vừa qua rất phát triển. Đặc biệt là những đội tốp đầu, có trình độ gần như ngang bằng nhau. Tôi đánh giá Myanmar và Trung Quốc ngang tầm. Đội tuyển Việt Nam có thể nhỉnh hơn 2 đội này một chút. Tương tự, Thái Lan nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam một chút”.

HLV từng đưa đội tuyển Argentina vô địch World Cup futsal 2016 cũng khẳng định: “Chắc chắn, đội tuyển Việt Nam phải cố gắng hết sức để giành vé đi VCK World Cup futsal 2024. Chúng tôi luôn luôn cố gắng trong mọi giải đấu”.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img