Tuesday, April 30, 2024

U.23 Việt Nam được AFC cấp thiết bị đặc biệt, nhưng bị cấm làm điều này

Đại diện Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp U.23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự VCK U.23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong luật thi đấu cũng được đề cập đến, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ VAR.

 
U.23 Việt Nam được AFC cấp thiết bị đặc biệt, nhưng bị cấm làm điều này

Trưởng đoàn Nguyễn Quốc Hội (bìa trái) và thủ môn Quan Văn Chuẩn đại diện U.23 Việt Nam nhận kỷ niệm chương, cờ lưu niệm tham dự VCK U.23 châu Á 2024 của AFC

VFF

Đây là hoạt động thường được AFC tổ chức trước mỗi giải đấu lớn, nhằm giúp các đội tuyển tham dự hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình trong quá trình thi đấu. Những nội dung quan trọng được AFC nhấn mạnh tại cuộc họp với U.23 Việt Nam là công tác phòng chống tiêu cực trong bóng đá, tinh thần tuân thủ luật thi đấu, fair-play và sự tôn trọng đối với các quyết định của trọng tài.

Đại diện của AFC cho biết, cũng giống như giải đấu năm 2022, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ tiếp tục được triển khai tại tất cả các trận (32 trận) thuộc VCK U.23 châu Á 2024. VAR giúp trọng tài xem lại video từ nhiều góc độ khác nhau để đưa ra quyết định chính xác nhất. Tuy vậy, theo quy định của FIFA và Hội đồng Luật bóng đá quốc tế (IFAB), VAR chỉ được sử dụng trong trường hợp một “lỗi rõ ràng” hoặc “tình huống nghiêm trọng bị bỏ lỡ” liên quan tới: bàn thắng/không bàn thắng, phạt đền/không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp (không phải thẻ vàng thứ 2/cảnh cáo lần 2), xác định nhầm cầu thủ vi phạm (trong trường hợp trọng tài cảnh cáo/phạt thẻ vàng hoặc truất quyền thi đấu).

Đội tuyển futsal Việt Nam chú trọng các tình huống cố định

Cũng trong ngày 14.4, đội futsal đã có buổi tập đầu tiên tại Thái Lan
Trong buổi rèn giũa chuyên môn này,  HLV Diego Raul yêu cầu các học trò thực hiện các pha tổ chức tấn công. Đây được coi là một trong những mục tiêu của vị chiếc lược gia người Argentina kể từ khi dẫn dắt đội futsal Việt Nam bởi theo ông Diego Raul, tổ chức tấn công là điều còn hạn chế cần rèn luyện nhiều.

Sau phần triển khai tấn công bằng các pha phát động tấn công từ thủ môn, HLV trưởng của đội futsal Việt Nam yêu cầu các học trò thực hiện các pha tổ chức đá biên từ bên phần sân nhà để đảm bảo an toàn cho cầu môn, đồng thời tìm kiếm cơ hội hãm thành đối phương từ những pha cố định ở biên này. Cuối buổi tập, các cầu thủ của đội futsal Việt Nam được yêu cầu thực hành đá phạt cố định trước khu vực cấm địa. HLV Diego Raul đã chỉ dẫn tỉ mỉ cho các học trò từng động tác, cách thức tổ chức các vị trí nhằm mang lại ưu thế với cầu thủ đối phương, đồng thời thực hiện sút và phối hợp một cách hiệu quả nhất.
Thời tiết ở Bangkok tương đối giống với ở TP.HCM, địa điểm đội futsal Việt Nam tập luyện trong thời gian qua, nên không khó để các học trò của ông Diego Raul thích nghi. Do thời tiết nắng nóng nên các cầu thủ được yêu cầu để nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, tránh quá lạnh có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ. Ngày 15.4,  đội futsal Việt Nam sẽ có 1 buổi tập.

U.23 Việt Nam được AFC cấp thiết bị đặc biệt, nhưng bị cấm làm điều này

VAR được áp dụng trong tất cả các trận đấu của VCK U.23 châu Á 2024

VFF

U.23 Việt Nam được AFC cấp thiết bị đặc biệt, nhưng bị cấm làm điều này

Máy tính bảng được AFC cung cấp trong khu vực kỹ thuật của mỗi đội bóng dự VCK U.23 châu Á 2024. Tuy nhiên, các đội không được dùng thiết bị này để phản ứng trọng tài

VFF

Ngoài ra, AFC cũng cung cấp một máy tính bảng tại khu vực kỹ thuật, nhằm hỗ trợ công tác chuyên môn cho ban huấn luyện các đội. Máy tính bảng này sẽ được cung cấp quyền truy cập vào nhiều góc quay camera khác nhau, cho phép các đội có thể xem trực tiếp hoặc xem lại các tình huống trên sân. Tuy nhiên, AFC nhấn mạnh việc sử dụng máy tính bảng chỉ nhằm mục đích phân tích chiến thuật và y tế (xem lại tình huống va chạm dẫn đến chấn thương). Các đội tuyệt đối không được sử dụng cảnh quay trong máy tính bảng để xem xét hoặc phản đối quyết định của trọng tài.

Bên cạnh đó, AFC cũng cung cấp cho các đội tham dự một tài khoản truy cập vào nền tảng PressBox Live, để khai thác tài nguyên về dữ liệu thống kê được cập nhật liên tục tại các trận đấu. Điều này giúp ích rất nhiều cho ban huấn luyện các đội tuyển trong phân tích chiến thuật trước, sau và thậm chí ngay khi trận đấu đang diễn ra.

U.23 Việt Nam được AFC cấp thiết bị đặc biệt, nhưng bị cấm làm điều này

Các thành viên của U.23 Việt Nam chăm chú nghe đại diện AFC truyền đạt

VFF

Cũng tại buổi họp, bộ phận phụ trách quyền thương mại các giải đấu của AFC đã tiến hành kiểm tra trang thiết bị tập luyện và thi đấu của đội tuyển U.23 Việt Nam. Do đã có kinh nghiệm tham gia các giải đấu lớn của FIFA và AFC cũng như nắm rõ những quy định của điều lệ giải, nên toàn bộ trang thiết bị của đội đều đáp ứng đầy đủ và chính xác các yêu cầu, từ việc sử dụng phông chữ cho đến kích cỡ các logo cũng như các quy định khắt khe khác liên quan đến bản quyền hình ảnh của giải đấu.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img