Tuesday, April 30, 2024

Khuất Văn Khang và Nguyễn Thái Sơn bất ngờ lên trang chủ AFC, được khen hay bị chê?

Trước thềm giải U.23 châu Á 2024, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bất ngờ nhắc tên các tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và Khuất Văn Khang của U.23 Việt Nam.

 

Tại vòng chung kết (VCK) giải U.23 châu Á 2024, U.23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đội Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Trong số này, ngoại trừ Uzbekistan là đương kim á quân và được đánh giá rất cao, các đội Malaysia và Kuwait chưa chắc mạnh hơn U.23 Việt Nam.

U.23 Malaysia trong thời gian gần đây liên tục thua U.23 Việt Nam, từ các kỳ SEA Games, giải U.23 Đông Nam Á cho đến giải U.23 châu Á cách nay 2 năm. Đội hình đội U.23 Malaysia tham dự giải châu Á sắp diễn ra ở Qatar cũng không có quá nhiều tên tuổi nổi bật. Do đó, đội bóng Đông Nam Á không được đánh giá cao.

Về phía U.23 Kuwait, đội bóng Tây Á là ẩn số của giải. So về trình độ chung giữa 2 nền bóng đá, Kuwait nhỉnh hơn bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây bóng đá Kuwait sa sút, khiến cho khoảng cách giữa U.23 Kuwait và đội tuyển U.23 Việt Nam có thể không còn lớn.

Vả lại, các đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thường chơi rất tốt trước các đại diện của bóng đá Tây Á, nên AFC nhận định: “Đội tuyển U.23 Việt Nam là ứng cử viên nặng ký cho một vé vào vòng đấu loại trực tiếp”.

Đấy có lẽ không phải là nhận định mang tính xã giao, ngược lại nhận định đấy xuất phát từ đánh giá tổng quan thực lực các đội trong bảng D. AFC cũng nêu tên 2 tiền vệ của đội tuyển U.23 Việt Nam gồm tiền vệ trung tâm Nguyễn Thái Sơn và tiền vệ tấn công Khuất Văn Khang. Việc nêu tên này có lẽ cũng không phải là sự ngẫu nhiên. AFC đánh giá cao 2 gương mặt này và hy vọng họ sẽ chơi tốt.

Khuất Văn Khang và Nguyễn Thái Sơn bất ngờ lên trang chủ AFC, được khen hay bị chê?

Khuất Văn Khang (áo đỏ) sẵn sàng tỏa sáng tại U.23 châu Á

MINH TÚ

Thật ra chất lượng của các tiền vệ Việt Nam trong vài năm qua rất ổn định. Có thể chúng ta không có nhiều tiền đạo quá giỏi, nhưng từ thời Quang Hải, sang đến thế hệ của Hoàng Đức, và giờ là Thái Sơn, Khuất Văn Khang, bóng đá Việt Nam luôn có những tiền vệ chất lượng cao.

Điều này cũng xuất phát từ đặc thù của giải quốc nội của bóng đá Việt Nam: Vị trí tiền đạo, nhất là tiền mũi nhọn thường được các CLB tại V-League giao cho các ngoại binh, nhưng các nội binh vẫn là những người nắm giữ trục giữa của các đội bóng trong nước, điều tiết lối chơi cho CLB của mình.

Thế nên, qua nhiều năm, qua nhiều kỳ giải U.23 châu Á liên tiếp nhau, bóng đá Việt Nam luôn sản sinh ra các tiền vệ giỏi.

Qua kỳ giải U.23 châu Á năm 2018 của Quang Hải, kỳ giải năm 2020 của Hoàng Đức, năm 2022 của Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, giờ là lúc Thái Sơn và Khuất Văn Khang vụt sáng thành ngôi sao của bóng đá nội.

Thực chất, thành bại của đội tuyển U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á 2024 cũng phụ thuộc khá nhiều vào các tiền vệ này. Họ đều là các học trò cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn ở các giải trẻ các năm trước, từ giải U.20 châu Á đến U.23 Đông Nam Á trong năm ngoái. Giờ là lúc họ bước lên cấp độ cao hơn.

Khuất Văn Khang và Nguyễn Thái Sơn bất ngờ lên trang chủ AFC, được khen hay bị chê?

Thái Sơn (số 16) cũng được đánh giá rất cao

NGỌC LINH

Ngoài Thái Sơn và Khuất Văn Khang, đội U.23 Việt Nam hiện có thêm một vài tiền vệ khác rất giàu tiềm năng như Hoàng Văn Toản (đang khoác áo CLB Công an Hà Nội), Võ Hoàng Minh Khoa (Bình Dương). Họ không quá cao lớn, nhưng họ giàu kỹ thuật và sở hữu nhãn quan chiến thuật khá.

Nếu các cầu thủ này giữ chắc trục giữa của U.23 Việt Nam trong những ngày tới, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là một khối rất chắc chắn.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img