Tuesday, April 30, 2024

Messi lại làm bùng nổ bóng đá Mỹ

Báo chí Mỹ choáng ngợp trước con số 72.610 khán giả đến sân Arrowhead ở TP.Kansas, bang Missouri ngày 14.4 để thưởng thức trận đấu giữa CLB Sporting Kansas City gặp Inter Miami tại giải MLS. Vì có Messi!

 

Đây là số lượng khán giả đông nhất, đủ để thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử của bang Missouri ở một sự kiện bóng đá, thay cho các sự kiện thể thao khác như bóng đá kiểu Mỹ, đấu vật… vốn thịnh hành bấy lâu nay ở bang này. Cũng cần nói thêm, đây cũng là lượng khán giả đông nhất tại giải MLS trong trận đấu có Messi, kể từ khi danh thủ này đến Mỹ vào tháng 7.2023.

Messi lại làm bùng nổ bóng đá Mỹ

Cơn cuồng Messi của CĐV Mỹ chưa chấm dứt

AFP

“Sức hút này vô cùng đáng kinh ngạc và thực sự gây choáng ngợp. Messi, danh thủ được xem là xuất sắc nhất mọi thời đại, như thỏi nam châm cực kỳ đặc biệt. Cần nhớ, mỗi trận sân nhà của CLB Sporting Kansas City trước đây trên sân Children’s Mercy Park chỉ có khoảng 18.467 khán giả. Quyết định chuyển đến sân Arrowhead có sức chứa lớn hơn khi tiếp đón Inter Miami là quyết định rất khôn ngoan của ban lãnh đạo CLB Sporting Kansas City. Vé xem toàn bộ trận đấu cũng đã bán hết chỉ trong 15 phút. Rõ ràng, hiệu ứng của Messi với bóng đá Mỹ quá lớn”, nhà báo Joe Pompliano, chuyên gia phân tích kinh doanh thể thao Mỹ, nhấn mạnh.

Messi lại làm bùng nổ bóng đá Mỹ

 

 

Messi lại làm bùng nổ bóng đá Mỹ

 

 

Messi lại làm bùng nổ bóng đá Mỹ

Nhân vật chính làm nên sự bùng nổ của bóng đá Mỹ

 

Theo báo chí Mỹ, trong 4 sự kiện thể thao lớn ở nước Mỹ kể từ đầu năm 2024, thì có hai sự kiện ở môn đấu vật WrestleMania XL Night 1 và Night 2 có số lượng khán giả đến xem sít sao (lần lượt là 72.543 và 72.755 người) so với kỷ lục của trận đấu CLB Sporting Kansas City gặp Inter Miami. Điều thú vị không kém, sự kiện được chờ đợi nhất trong năm 2024 của thể thao Mỹ là trận chung kết Super Bowl (môn bóng đá kiểu Mỹ) diễn ra ngày 12.2, chỉ đón khoảng 61.629 khán giả, nghĩa là thua cả sự kiện của Messi cùng đồng đội.

“Hiệu ứng của Messi không phải sự tình cờ. CĐV Mỹ muốn đến sân chiêm ngưỡng thứ bóng đá ma thuật mà danh thủ người Argentina ở tuổi 36 vẫn tận hiến qua từng trận đấu. Họ đã thực sự mãn nhãn, đó là bàn thắng vô cùng đẳng cấp từ cú sút xa gần 30 m và pha kiến tạo chỉ có từ tài năng kiệt xuất của Messi, giúp Inter Miami ngược dòng ngoạn mục thắng Sporting Kansas City 3-2. Đáng nói, chứng kiến các pha bóng thiên tài này, không chỉ CĐV Inter Miami vui mừng, mà cả CĐV của Sporting Kansas City cũng choáng ngợp vì hạnh phúc. 72.610 khán giả trên sân Arrowhead đã phải trầm trồ bởi những tuyệt phẩm ghi bàn và kiến tạo của Messi. Cơn cuồng Messi – Messimania vẫn tiếp diễn mà chưa biết bao giờ kết thúc”, tờ AS (Tây Ban Nha) bày tỏ.

Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng của Inter Miami trước Sporting Kansas City, Messi cũng đi vào lịch sử giải MLS khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn và có 5 kiến tạo thành bàn trong 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img