Tuesday, April 30, 2024

Thanh Thúy kiếm tiền tỉ khi sang châu Âu thi đấu

Bước đi thành công của VĐV số 1 bóng chuyền nữ VN Trần Thị Thanh Thúy tạo động lực để các đồng nghiệp phấn đấu phát triển sự nghiệp lên đỉnh cao.

 

DÁM ĐƯƠNG ĐẦU THỬ THÁCH

Nguyên Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) Nguyễn Bá Nghị cho biết Trần Thị Thanh Thúy có rất nhiều tố chất của VĐV bóng chuyền giỏi như chăm chỉ tập luyện, ưu thế thể hình (cao 1,93 m), sức bật tốt, phát bóng tấn công hiệu quả, đập bóng tấn công tốt ở nhiều vị trí. Tuy nhiên một trong những yếu tố giúp cô tạo sự khác biệt so với đồng nghiệp chính là dám đi đến tận cùng đam mê, sẵn sàng đương đầu, chinh phục thử thách.

Thanh Thúy kiếm tiền tỉ khi sang châu Âu thi đấu

Thanh Thúy (12) khi thi đấu tại nước ngoài và tạo được dấu ấn

NVCC

Khi có cơ hội sang Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản và mới đây nhất được mời sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu, “sếu vườn” sinh năm 1997 hào hứng, tận dụng ngay cơ hội. “Lúc đầu khi xuất ngoại thi đấu, tôi lo lắng lắm. Đầu tiên nghĩ đến nỗi buồn khi xa gia đình, một mình nơi đất khách quê người. Tiếp theo là không biết khả năng của mình có đáp ứng được không, ăn uống có hợp khẩu vị không, hạn chế ngôn ngữ, văn hóa thì phải hòa nhập làm sao…”, rất nhiều câu hỏi được VĐV này đặt ra nhưng cuối cùng cô đều vượt qua một cách ngoạn mục.

TIẾN BỘ KHÔNG NGỪNG

Năm ngoái, dù bận rộn thi đấu tại Nhật Bản nhưng Thanh Thúy cũng có nhiều cống hiến cho đội tuyển bóng chuyền nữ VN. Cô góp công lớn giúp VN vô địch Challenge Cup châu Á 2023, qua đó đoạt vé tham dự Challenge Cup thế giới. Cùng đội tuyển VN lần đầu đoạt hạng tư châu Á, hạng tư ASIAD 19, HCB SEA Games 32. Chính những dấu ấn để lại ở các giải quốc tế mà Thúy được CLB Kuzeyboru (Thổ Nhĩ Kỳ) chiêu mộ. Cô đi vào lịch sử là tuyển thủ bóng chuyền VN đầu tiên sang châu Âu thi đấu.

Thanh Thúy kiếm tiền tỉ khi sang châu Âu thi đấu

Tài năng và có nghị lực phi thường, 4T gặt hái được nhiều thành công

 

Ông Nguyễn Bá Nghị nói: “Điểm mạnh, lối chơi sở trường của các CLB Nhật Bản là phòng thủ bền bỉ trước khi tấn công. Ngay cả chủ công cũng phải rèn luyện phòng thủ, bắt bước một, nhờ đó Thanh Thúy học hỏi được rất nhiều. Sang Thổ Nhĩ Kỳ là biển lớn thực sự với Thúy bởi giải đấu này thu hút rất nhiều ngôi sao từ Mỹ, Brazil với lối chơi tấn công mạnh mẽ. Thúy sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt mới có cơ hội thi đấu. Hy vọng những gì tích lũy được trong thời gian thi đấu quốc tế sẽ giúp Thúy đứng vững”.

HÁI QUẢ NGỌT

Ngoài nỗ lực bản thân, thành công của Thanh Thúy còn đến từ nỗ lực đáng ghi nhận của cơ quan chủ quản lẫn VFV. Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, đơn vị quản lý Thanh Thúy, nói: “Trong suốt thời gian dài, chúng tôi ủng hộ việc cho Thanh Thúy ra nước ngoài thi đấu để phát triển sự nghiệp mà không kèm điều kiện, ràng buộc nào. Hy vọng thành công của cô là động lực để các thế hệ đàn em phấn đấu”.

Thanh Thúy kiếm tiền tỉ khi sang châu Âu thi đấu

Cống hiến!

 

Ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký VFV, cho biết: “Ở góc độ VFV, chúng tôi cũng luôn tạo điều kiện nhanh nhất về thủ tục cùng những hỗ trợ khác để Thanh Thúy được đi thi đấu quốc tế. Bước đường thành công của Thúy hứa hẹn ngày càng có thêm nhiều tài năng tiếp nối, nâng chất đội tuyển bóng chuyền nữ VN”.

Một trong những mối quan tâm của người hâm mộ là thu nhập của Trần Thị Thanh Thúy ra sao khi đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An cho biết hiện các bên còn thương thảo nhiều điều khoản trước khi chính thức ký hợp đồng. Theo nhiều nguồn tin, Thúy sẽ nhận thu nhập không dưới 250.000 USD (khoảng 6 tỉ đồng) cho 10 tháng thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img