Tuesday, April 30, 2024

Tình huống cố định sẽ giúp U.23 Việt Nam giải quyết đối thủ Kuwait?

Trận đầu tiên ở giải đấu lớn bao giờ cũng khó khăn, U.23 Việt Nam cũng khó chơi tưng bừng trước Kuwait. Trong bối cảnh đó, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tận dụng các tình huống cố định để giải quyết đối thủ.

 

Cái khó của U.23 Việt Nam ở chỗ chúng ta gặp phải U.23 Kuwait ngay trận ra quân của mình tại giải U.23 châu Á (22 giờ 30 ngày 17.4). Đội này không quá mạnh, nhưng nếu nói họ là đội yếu của không đúng, vì trình độ của bóng đá Kuwait nói chung vẫn cao hơn bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển quốc gia và đội U.23 Kuwait đang sa sút, không có thành tích quốc tế đáng kể trong thời gian qua, nhưng không có nghĩa U.23 Việt Nam sẽ dễ dàng thi đấu áp đảo trước họ.

Vấn đề là cho đến thời điểm này, HLV Hoàng Anh Tuấn và các trợ lý của mình ở đội U.23 Việt Nam cũng không có quá nhiều thông tin về U.23 Kuwait. Tất cả các cầu thủ của đội bóng Tây Á này đều đang thi đấu ở giải trong nước, nên thông tin về họ càng ít.

Ít có thông tin về đối phương, lại thi đấu với họ ngay ở trận ra quân mà chưa kịp xem Kuwait đụng độ các đối thủ khác, ở các trận đấu khác, U.23 Việt Nam như thể vừa đá vừa tìm đường.

Tình huống cố định sẽ giúp U.23 Việt Nam giải quyết đối thủ Kuwait?

HLV Hoàng Anh Tuấn phải giải bài toán bí ẩn mang tên U.23 Kuwait

VFF

Có khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công Kuwait ngay từ đầu, bởi vội vã đá phủ đầu đối thủ mà chúng ta thiếu thông tin không khác gì từ đặt mình vào thế khó, nếu đối thủ phản đòn.

U.23 Việt Nam sẽ chơi từ tốn, vừa đá vừa nhận diện đối thủ, trước khi nhìn ra điểm yếu của họ rồi khai thác.

Trong bối cảnh đó, việc khai thác các tình huống cố định rất quan trọng. Bởi, tình huống cố định sẽ giúp các cầu thủ U.23 Việt Nam vừa không phải đẩy cao tốc độ trận đấu, vừa có cách đơn giản nhất để đến gần nhất với khung thành đội U.23 Kuwait.

HLV Hoàng Anh Tuấn dường như đã có ý thức trong việc chuẩn bị cho các tình huống cố định ở giải U.23 châu Á 2024. Hàng tấn công trong tay ông Tuấn có không ít cầu thủ có thể hình tốt, giỏi không chiến.

Số này có tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (1,82 m), Bùi Vĩ Hào (1,81 m), ngoài ra, trong các pha bóng cố định, các trung vệ Nguyễn Thành Khải (1,87 m) và Lương Duy Cương (1,82 m) cũng có thể lên tham gia tấn công, nếu họ đang có mặt trên sân. Ngoài ra, điều tương tự cũng sẽ xảy ra với tiền vệ Nguyễn Văn Trường (1,82 m) và tiền đạo Nguyễn Đình Bắc (1,79 m), nếu họ được đăng ký thi đấu.

Ở các trận đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, sai lầm của HLV Philippe Troussier là ông không đánh giá đúng các tình huống cố định, khiến đội tuyển Việt Nam thua liên tục ở cả trận lượt đi và lượt về trước đội bóng xứ sở vạn đảo, từ các tình huống cố định (bàn thua sau pha ném biên ở trận lượt đi ngày 21.3 và bàn thua đầu tiên trong trận lượt về ngày 26.3, từ tình huống đối thủ đá phạt góc).

Ông Troussier ít quan tâm đến thể hình của các cầu thủ, khiến đội tuyển Việt Nam thất thế trong cả tấn công lẫn phòng ngự ở các tình huống cố định. Nhưng với HLV Hoàng Anh Tuấn, mọi chuyện có thể khác.

HLV Hoàng Anh Tuấn khi còn là đá bóng, ông là cầu thủ có khả năng đá phạt rất giỏi, nên ông Tuấn ý thức được việc khai thác các tình huống cố định quan trọng như thế nào. Thành công từ những tình huống cố định có khi giải quyết vấn đề cho toàn bộ quãng thời gian bế tắc trước đó.

Tình huống cố định sẽ giúp U.23 Việt Nam giải quyết đối thủ Kuwait?

Những tình huống cố định sẽ giúp U.23 Việt Nam có thể giải quyết vấn đề

VFF

Có lẽ, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã chuẩn bị cho các chuyên gia đá phạt của đội U.23 Việt Nam như Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Hoàng Văn Toản… biết phải làm gì khi đứng trước các tình huống đá phạt: Lúc nào thì họ nên sút thẳng vào khung thành, lúc nào nên treo bóng cho những cầu thủ cao lớn đã nêu ở trên, giải quyết tình huống trước Kuwait nói riêng và các đối thủ tiếp theo của U.23 Việt Nam nói chung.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img