Trong năm 2023, Traphaco đã tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng, thực hiện các hội nghị chuyên đề khoa học kết hợp thăm quan nhà máy, mời các nhà khoa học, bác sĩ trình bày tại hội thảo. Kết quả được khách hàng đánh giá cao, gia tăng nhận thức về giá trị các sản phẩm tân dược chất lượng cao của Traphaco.

Hướng tới xuất khẩu

Tại Đại hội, nhấn mạnh các nhiệm vụ cốt lõi của Công ty giai đoạn tới, Chủ tịch HĐQT Traphaco Chung Ji Kwang nhắc đến dự án nâng cấp EU-GMP là điều kiện cần thiết phù hợp với yêu cầu xu hướng thị trường và cũng là một lựa chọn bắt buộc không thể trì hoãn thêm nữa.

Traphaco đẩy mạnh phát triển thuốc tân dược

Ông Chung Ji Kwang – Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu khai mạc Đại hội.

Ông Chung Ji Kwang cho rằng, việc tăng cường khả năng nghiên cứu phát triển là nhiệm vụ quan trọng nhằm thể hiện sự cạnh tranh xuất sắc của Traphaco trong lĩnh vực dược phẩm; thông qua việc chuyển giao công nghệ nhiều hơn, phát triển các loại thuốc Generic và thuốc kết hợp; đầu tư các nguồn lực thích đáng cho công tác nghiên cứu và phát triển.

Ông Chung Ji Kwang cũng nhận thấy rằng, việc xuất khẩu sản phẩm Traphaco sang thị trường Đông Nam Á thông qua mạng lưới toàn cầu của Daewoong là một bước ý nghĩa cho Traphaco trong giai đoạn tới. Ông tin rằng thị trường cũng sẽ đánh giá đúng giá trị thực sự và đúng tiềm năng của Traphaco trong tương lai gần và hy vọng mạnh mẽ về sự phát triển bền vững của Traphaco thông qua sự hợp tác hiệu quả giữa SCIC và Mirae Asset. Đồng thời cam kết, HĐQT và Ban điều hành sẽ luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc hấp dẫn và năng động cho đội ngũ tâm huyết của Traphaco.

Chi trả cổ tức 40% bằng tiền mặt

Trên thực tế, với những giải pháp đồng bộ, năm 2023 Traphaco đạt doanh thu 2.299 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 285 tỷ đồng. Tổng số đăng ký/công bố vượt mục tiêu với 234 số. Số lượng sản phẩm mới bán ra thị trường là 13 sản phẩm mới, doanh số sản phẩm mới vượt 19% kế hoạch. 

Traphaco đẩy mạnh phát triển thuốc tân dược

Bà Đào Thúy Hà – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing trình bày Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023.

Sau 2 năm triển khai tái cấu trúc với định hướng “Giữ vững vị thế số 1 Đông dược – đầu tư phát triển tân dược chất lượng cao”, Traphaco đã và đang tạo nên sự bứt phá và chuyển mình mạnh mẽ, nâng tầm lên thành chiến lược “Đông dược cao cấp – Tân dược chất lượng cao”.

Về mảng tân dược, đến nay Traphaco đã có 3 sản phẩm thuốc First Generic được cấp số đăng ký, có 9 sản phẩm thuốc có tương đương sinh học, 6 sản phẩm chuyển giao công nghệ có số đăng ký và triển khai ra thị trường.

Đối với mảng Đông dược, Traphaco ra mắt dòng sản phẩm Đông dược cao cấp (Premium). Phiên bản đông dược Premium của Traphaco sở hữu công thức đột phá, nguyên liệu cao cấp được chuẩn hóa, bao bì sang trọng nhằm đáp ứng tốt hơn cho người dùng ở phân khúc thu nhập cao, từng bước thay đổi tư duy của thị trường về dòng sản phẩm đông dược, mang đến lựa chọn chăm sóc sức khỏe cao cấp cho người tiêu dùng.

Chiến lược này đã bước đầu ghi nhận những kết quả tích cực. Doanh số nhóm ngoài Đông dược Traphaco tăng trưởng hơn 48% trong giai đoạn 2021-2023, tỷ trọng nhóm thuốc ngoài Đông dược tăng từ 33,4%/tổng doanh số năm 2021 lên 40,2% của năm 2023. Dòng Đông dược cao cấp đã có 3 sản phẩm ra thị trường gồm Bổ gan cao cấp Boganic Premium, Bổ não cao cấp Cebraton Premium, Tăng cường sinh lý nam Formenton Premium. Doanh số nhóm năm 2023 tăng trưởng 1,6 lần so với cùng kỳ và tăng gấp 5 lần so với năm 2020 khi Boganic Premium mới ra mắt.

Traphaco đẩy mạnh phát triển thuốc tân dược

Ông Trần Túc Mã – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc trình bày Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và Báo cáo về hợp đồng với các bên liên quan.

Năm 2024 dự báo kinh tế sẽ tiếp tục khó khăn, diễn biến phức tạp. Đại hội đã thông qua mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 40% cho năm 2023, đặt kế hoạch cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 30% cho năm 2024, mục tiêu tăng trưởng với doanh thu hợp nhất đạt 2.485 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 303 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 7% và 6% so với năm trước.

Traphaco đẩy mạnh phát triển thuốc tân dược

Ban Lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát.

Đại hội cũng đã nhất trí 100% thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT công ty với ông Lee Tae Yon, chức danh thành viên Ban Kiểm soát với ông Kwon Ki Bum và nhất trí bầu ra thành viên HĐQT mới – ông Cha Jun Woo và thành viên BKS mới – bà Nguyễn Thị Giang.

Trong bài phát biểu nhậm chức, ông Cha Jun Woo cam kết bằng kinh nghiệm và kiến thức của mình sẽ đóng góp cho việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ và xuất khẩu sản phẩm Traphaco ra thị trường quốc tế; khẳng định vị thế thương hiệu của Traphaco trên thị trường thuốc tân dược với các sản phẩm đổi mới sáng tạo.