Tuesday, April 30, 2024

Đối thủ đầu tiên của U.23 Việt Nam ‘ngạt thở’ vì phải tuyệt mật mọi thông tin

Chia sẻ với tờ Al Jarida ngày 15.4, các quan chức của bóng đá Kuwait bất ngờ than phiền về quá trình chuẩn bị cho U.23 châu Á 2024.

 

U.23 Kuwait chính là đối thủ đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ trẻ Việt Nam tại U.23 châu Á 2024. Màn đụng độ của hai đội sẽ diễn ra lúc 22 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 17.4 trên SVĐ Saoud Bin Abdulrahman.

Đến với U.23 châu Á 2024, U.23 Kuwait được xem là đối thủ “bí ẩn” với U.23 Việt Nam. Dù đã 4 lần góp mặt ở U.23 châu Á nhưng Việt Nam chưa bao giờ gặp Kuwait. Các thông tin về tình hình lực lượng cũng như tiến trình chuẩn bị cho giải đấu của họ không được tiết lộ. Ngoài ra, các trận giao hữu trước thềm giải U.23 châu Á của U.23 Kuwait cũng đa phần đá kín.

Trưởng ban Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Kuwait, Abdul Al Rashdan chê trách: “Theo tôi được biết U.23 Kuwait sẽ tập hợp và giao hữu với 2 đội mạnh để trau dồi kinh nghiệm, tìm ra các điểm tích cực và hạn chế. Nhưng cuối cùng, điều đó đã không diễn ra vì nhiều vấn đề phát sinh, chẳng hạn như HLV cũng sợ lộ chiến thuật.

Ngoài ra, U.23 Kuwait đang phải chịu đựng việc giấu kín thông tin với giới truyền thông. Các cầu thủ trẻ được yêu cầu phải nghiêm túc thực hiện, đó là một điều rất kỳ lạ, đặc biệt vì giới truyền thông là đối tác thiết yếu, là những người phê bình khách quan”.

Ông Abdul Al Rashdan cũng nhấn mạnh, ban huấn luyện U.23 Kuwait không cho phép các phương tiện truyền thông nước này tác nghiệp trong các buổi tập. Đồng thời, các thông báo chỉ được đưa ra trước 24 giờ khi trận đấu bắt đầu dù cho đó là giao hữu hay trận đấu chính thức. Vì thế, mọi cập nhật của giới truyền thông về tình hình lực lượng của U.23 Kuwait là rất khó.

Đối thủ đầu tiên của U.23 Việt Nam ‘ngạt thở’ vì phải tuyệt mật mọi thông tin

Những thông tin của U.23 Kuwait tại nước này luôn được giấu kín

KWFA

U.23 Kuwait hội quân và lên đường sang Qatar vào ngày 9.4 nhưng ngày 8.4, vòng 21 giải vô địch quốc gia nước này vẫn diễn ra. Đa phần cầu thủ của U.23 Kuwait thi đấu trong nước, phải ngồi dự bị nhưng các CLB vẫn từ chối nhả người sớm. 

Ông Abdulaziz Hamada – Giám đốc Phát triển và Đào tạo của Liên đoàn Bóng đá Kuwait chỉ trích các CLB: “Các HLV trong nước không tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Đó là vấn đề lớn của các CLB, họ lấy lý do muốn bảo toàn thể trạng cho các cầu thủ trẻ nhưng lại làm ảnh hưởng trực tiếp đến U.23 Kuwait. Các quan chức của Liên đoàn Bóng đá Kuwait, HLV Emilio Peixe đã nhiều lần than phiền nhưng nó cũng chẳng có ý nghĩa.

Rõ ràng, sự chuẩn bị cho giải đấu của U.23 Kuwait cho giải đấu ở cấp độ châu Á đang không xứng tầm. Làm sao ban huấn luyện có thể nói quá trình chuẩn bị đang diễn ra tốt đẹp khi toàn đội chẳng có một trận giao hữu. Giờ đây, chúng ta phải dựa vào tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trong giải đấu và sự ủng hộ của mọi người”.

Văn Khang và Vỹ Hào làm vlog về 1 buổi tập của U.23 Việt Nam

Đối thủ đầu tiên của U.23 Việt Nam ‘ngạt thở’ vì phải tuyệt mật mọi thông tin

Các CLB trong nước cũng không tạo điều kiện cho U.23 Kuwait thi đấu

KWFA

Khi được hỏi về mục tiêu tại U.23 châu Á 2023, ông Jarrah Al Ateeqi – Trưởng đoàn U.23 Kuwait đã từ chối bình luận. Ông cũng phủ nhận việc Liên đoàn Bóng đá Kuwait đặt mục tiêu cho đội phải vào đến bán kết để cạnh tranh vé dự Olympic Paris 2024 như truyền thông nước này tiết lộ. Thay vào đó, ông kỳ vọng U.23 Kuwait sẽ chơi hết mình ở giải đấu sắp tới để không làm CĐV thất vọng. 

Ông Jarrah Al Ateeqi nói: “Chúng tôi không nói về mục tiêu vì U.23 Kuwait vẫn nỗ lực tối đa trong tập luyện. Chỉ cần CĐV vẫn ủng hộ, chúng tôi sẽ ra sân và thi đấu hết mình. U.23 Kuwait có thể làm làm nên bất ngờ trước U.23 Việt Nam và Malaysia. Họ có sự tiến bộ vượt trội thời gian qua nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi, đủ sức cản đường họ”.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img