Sunday, May 5, 2024

Lực lượng Nga thọc sâu 8 km vì Ukraine để hổng tiền tuyến

Nga đã tiến thêm 8 km và kiểm soát ngôi làng Ocheretyne tại Donetsk sau một sơ sót của lực lượng Ukraine trong lúc thay quân, khiến một phần tiền tuyến không có người canh gác.

Lực lượng Nga mới đây đã giành được ngôi làng Ocheretyne ở tây bắc thị trấn Avdiivka sau khi Lữ đoàn 47 của Ukraine rút quân, theo tờ The Telegraph ngày 24.4.

Đây là lữ đoàn được thành lập để dẫn đầu chiến dịch phản công thất bại của Ukraine hồi năm ngoái, được trang bị xe thiết giáp của Mỹ và có lực lượng được NATO huấn luyện.

Giàn phóng rốc két BM-21 Grad của Ukraine khai hỏa về phía lực lượng Nga tại Donetsk ngày 24.4

Giàn phóng rốc két BM-21 Grad của Ukraine khai hỏa về phía lực lượng Nga tại Donetsk ngày 24.4

REUTERS

Lữ đoàn 47 đã chiến đấu suốt gần 12 tháng không nghỉ. Sau khi cuộc tấn công miền nam lên đỉnh điểm, họ được tái triển khai tăng cường cho Avdiivka, nơi rơi vào tay Nga vào tháng 2.

Cuối tuần qua, Lữ đoàn 115 của Ukraine được lệnh đến thay thế Lữ đoàn 47 bảo vệ tiền tuyến phía đông Ocheretyne. Nhân thời cơ Lữ đoàn 47 đang rút quân và Lữ đoàn 115 chưa đến kịp, quân Nga lập tức mở cuộc tấn công đặt họ vào tầm công kích của tuyến phòng thủ kiên cố mới giữa tiền tuyến và một khu vực rộng 32 km không được phòng vệ, dẫn đến thành phố Pokrovsk.

Khoảng trống do sự vắng mặt của Lữ đoàn 115 đã giúp Lữ đoàn súng trường cơ giới 30 của Nga tiến lên dọc tuyến đường sắt chạy từ Avdiivka về hướng tây bắc đến Ocheretyne.

Lực lượng Nga thọc sâu 8 km vì Ukraine để hổng tiền tuyến- Ảnh 2.

Các binh sĩ Ukraine

AFP

Cập nhật mới nhất ngày 24.4 của website tình báo nguồn mở Ukrainian Deep State chuyên ghi nhận thay đổi địa lý trên chiến trường cho thấy phần lớn ngôi làng đã nằm trong tầm kiểm soát của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố binh sĩ Ukraine đã chạy khỏi ngôi làng thành từng nhóm nhỏ dưới hỏa lực dày đặc của Moscow.

Ukraine sẽ nhận thêm tên lửa ATACMS, đang đàm phán thỏa thuận an ninh với Mỹ

Ông Mykola Melnyk, một đại đội trưởng thuộc Lữ đoàn 47 chỉ trích một số đơn vị đã bỏ vị trí. Ông cho rằng lực lượng Nga đã không thể tiến thêm bởi Lữ đoàn 47 đã tái tham chiến.

“Những lỗ hổng hóa ra đã được bịt kín bởi những người dự định nghỉ ngơi để phục hồi. Lữ đoàn 47 đã quay lại. Thêm một tháng nữa là tròn một năm không được đổi quân”, ông Melnyk viết trên mạng xã hội.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img