Monday, May 20, 2024

Giá USD hôm nay 8.5.2024: Tỷ giá trung tâm tăng trở lại

Giá USD trong nước tăng nhẹ trở lại cùng chiều đi lên của thế giới khi nhiều quan chức Fed vẫn cho rằng cần giữ lãi suất ở mức cao một thời gian dài.

Sáng 8.5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với USD là 24.249 đồng, tăng 6 đồng so với hôm qua. Tương tự, giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng đi lên như Vietcombank mua chuyển khoản 25.161 đồng và bán ra 25.461 đồng, tăng 6 đồng. Riêng Eximbank giữ nguyên giá mua chuyển khoản 25.190 đồng và bán ra 25.453 đồng…

Giá USD hôm nay 8.5.2024: Tỷ giá trung tâm tăng trở lại- Ảnh 1.

Giá USD sáng 8.5 tại Vietcombank tăng trở lại

NGỌC THẮNG

Ngân hàng Shinhan Việt Nam trong báo cáo “Triển vọng kinh tế và thị trường tài chính Việt Nam quý 2/2024″ mới công bố nhận định, tỷ giá USD/VND nửa đầu năm 2024 sẽ vẫn ở mức cao do bị ảnh hưởng bởi các điều kiện tiêu cực bên ngoài như đồng nhân dân tệ suy yếu do những lo ngại về kinh tế Trung Quốc và các yếu tố nội lực như nhu cầu trong nước trì trệ và tăng trưởng tín dụng thấp.

Dự kiến tỷ giá giảm dần sau khi ngân hàng trung ương ở các nước lớn bắt đầu cắt giảm lãi suất và dòng vốn FDI tăng lên. Tuy nhiên, tốc độ giảm của tỷ giá có thể chậm hơn so với các nền kinh tế mới nổi khác do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn trong việc cắt giảm lãi suất và triển vọng tăng trưởng kinh tế Trung Quốc không cải thiện.

Giá USD thế giới tăng nhẹ trở lại. Chỉ số USD-Index đang ở mức 105,36 điểm, tăng 0,31 điểm so với hôm qua. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 3 điểm còn 4,45%.

Theo Investing, đồng USD đã tăng so với hầu hết các loại tiền tệ khác vào hôm qua khi các nhà đầu tư tiếp thu những bình luận mới nhất từ các quan chức Fed về lộ trình lãi suất có thể xảy ra. Chủ tịch Fed khu vực Minneapolis – Neel Kashkari – cho biết tại hội nghị của Viện Milken rằng lạm phát đã bị đình trệ, một phần nhờ sức mạnh của thị trường nhà đất, đồng nghĩa với việc ngân hàng trung ương sẽ cần phải giữ chi phí đi vay ổn định trong một thời gian kéo dài và có thể là cả năm. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng vẫn có khả năng Fed có thể cắt giảm lãi suất nếu lạm phát hạ nhiệt trở lại.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img