Monday, May 20, 2024

Hội CCB SCTV tặng quà cho ba cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn

Nhân kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hưởng ứng đợt thi đua “Tự hào Điện Biên – Tiếp bước Bộ đội Cụ Hồ” chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam do Hội CCB Quận 1 phát động,… sáng ngày 07/05/2024, tại BLL Cựu tù chính trị và tù binh TP. HCM (41 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TPHCM), Hội CCB SCTV đã tặng quà cho 3 cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn.

Cựu tù chính trị là những anh hùng thầm lặng, là tấm gương sáng về lòng yêu nước, ý chí kiên cường và tinh thần lạc quan. Mặc dù, phải trải qua bao năm tháng tù đày gian khổ, bị tra tấn dã man nhưng vẫn một lòng trung thành với lý tưởng cách mạng, không chịu khuất phục trước mọi kẻ thù.

Họ là nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ noi theo, học tập và tiếp nối sự nghiệp cách mạng của cha ông. Sự khó khăn và gian khổ của cuộc sống cũng không làm mờ đi tinh thần lạc quan và hy vọng vào cuộc sống của họ. 



Đúng vào ngày kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) Hội CCB SCTV đã tặng 03 phần quà (mỗi phần quà trị giá 5.000.000 đồng) cho 3 cựu tù chính trị đang bệnh nặng và có hoàn cảnh khó khăn gồm: ông Vũ Quang Hùng (1945), bà Nguyễn Thị Đỡn (1938) và ông Nguyễn Văn Thế (1935). Mặc dù món quà không lớn nhưng cũng phần nào hỗ trợ các cựu tù chính trị cũng như gia đình họ giảm bớt 1 phần lo toan. Đồng thời, những món quà này còn thể hiện của lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc của Hội CCB SCTV nói riêng và của toàn xã hội nói chung đối với các cựu tù chính trị, những người đã hy sinh xương máu để có nền độc lập, thống nhất ngày hôm nay. 
 

“Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đó là truyền thống, đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam, Hội CCB SCTV đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để thực hiện đạo lý đó. 
 


Ý chí kiên cường, những hy sinh và mất mát của các cựu tù chính trị sẽ mãi mãi được thế hệ trẻ ghi nhớ và trân trọng. Họ là niềm tự hào của dân tộc, là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đặc biệt, dịp này, bà Hoàng Thị Khánh – Trưởng BLL Cựu tù chính trị và tù binh TP.HCM đã trao tặng cho đại diện Hội CCB SCTV ấn phẩm đặc biệt Nhân vật & Sự kiện viết về những Cựu tù chính trị và tù binh TP.HCM. Ấn phẩm là một kho tư liệu vô giá để thế hệ hôm nay tôn vinh và gìn giữ hồi ức hào hùng về những người đã hy sinh vì tự do và độc lập của đất nước, để họ luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam.

                                                                                                                                                                             SCTV
 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img