Monday, May 20, 2024

”Tôi tin tưởng vào triển vọng tiến bộ của bóng đá Việt Nam”

Tân HLV trưởng đội tuyển VN và U.23, ông Kim Sang-sik, cam kết mang đến lối chơi tập thể, thúc đẩy tinh thần cầu thủ với tiêu chí “không ai được phép lớn hơn đội bóng”.

Muốn thành công, phải đoàn kết

Tại lễ ký hợp đồng vào ngày 6.5 với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), HLV trưởng đội tuyển VN và U.23, ông Kim Sang-sik, đã có những phát biểu cảm xúc. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh đến khía cạnh tinh thần và lối chơi tập thể, như chìa khóa, giúp mở cửa chiến thắng cho đội tuyển đang ở độ “trũng” về phong độ cũng như tâm lý. Trong giai đoạn còn huấn luyện CLB Jeonbuk Hyundai Motors, ông Kim được đánh giá cao ở khả năng truyền lửa và quản lý tập thể với những “cái tôi” phức tạp. Khi còn khoác áo cầu thủ, ông Kim cũng gắn liền với vai trò thủ lĩnh.

'Tôi tin tưởng vào triển vọng tiến bộ của bóng đá Việt Nam’

HLV Kim Sang-sik và VFF cùng thực hiện những cam kết trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm

ĐOÀN NHẬT

“Triết lý của tôi là xây dựng bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm và sự trung thành. Thắng mọi trận đấu trong bóng đá rõ ràng là kỳ tích, nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta thử thách bản thân, hy sinh và quyết tâm trong từng trận đấu, kỳ tích sẽ đến. Nếu mọi thành viên đều đoàn kết, cùng nhau thi đấu, chúng ta sẽ đạt kết quả mà chúng ta mong muốn. Tôi và các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý này sẽ trở thành hiện thực trên sân cỏ. Với tôi, không cầu thủ nào có thể chiến thắng cả tập thể. Tôi sẽ xây dựng đội bóng theo xu hướng này, tạo cơ hội cho cầu thủ, giúp họ có sự phát triển tốt nhất. Tôi đã nghiên cứu thông qua băng hình về phong cách thi đấu của cầu thủ VN, tìm ra ưu nhược điểm. Những điều cần cải thiện, tôi đã nghiên cứu”, ông Kim Sang-sik khẳng định.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, ông đã nhận được lời khuyên từ tiền bối Park Hang-seo về bí quyết tạo nên đội bóng thiện chiến nằm ở sự kết nối với các cầu thủ. HLV Kim Sang-sik khẳng định không cá nhân nào được đứng trên tập thể.

'Tôi tin tưởng vào triển vọng tiến bộ của bóng đá Việt Nam’

 

Đồ họa: Ngọc Thanh

“HLV Park đã chia sẻ cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu, dặn tôi hãy lãnh đạo các cầu thủ, đoàn kết tập thể và khơi dậy tinh thần để xây dựng đội bóng tốt. Đây cũng là điểm mà tôi có suy nghĩ tương đồng với ông Park. Tôi sẽ ghi nhận đóng góp của người tiền nhiệm, nhưng tôi có kế hoạch, con đường của riêng mình để truyền đạt thông điệp đến cầu thủ, để có kết quả tốt nhất, chất lượng chơi bóng tốt nhất. Tôi hy vọng sẽ xây dựng được tập thể đoàn kết để đạt được thành công như mong đợi”, vị HLV 48 tuổi chia sẻ.

“NÂNG HẠNG” MỤC TIÊU TẠI AFF CUP

Theo thỏa thuận ban đầu, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đặt ra chỉ tiêu lọt vào bán kết AFF Cup 2024. Tuy nhiên, tại ngày ra mắt tân HLV trưởng, lãnh đạo VFF khẳng định đã đạt được sự đồng thuận với HLV Kim Sang-sik về việc “nâng hạng” mục tiêu, từ bán kết lên thành chung kết. “Với AFF Cup 2024, chúng ta đã vào chung kết năm 2018, 2022, nên mục tiêu VFF đặt ra cho ông Kim là ít nhất vào chung kết. Hiển nhiên là chúng ta muốn vô địch, nhưng phải tính từng bước”, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ nói.

'Tôi tin tưởng vào triển vọng tiến bộ của bóng đá Việt Nam’

Câc quan chức VFF và tân HLV trưởng 

 

Việc đồng thuận về các chỉ tiêu với VFF cho thấy niềm tin của chiến lược gia người Hàn Quốc vào năng lực của bóng đá VN, dù ông thừa nhận bản thân phải nỗ lực rất nhiều trong lần đầu huấn luyện ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Điều này được HLV Kim Sang-sik tái khẳng định khi trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên. “Tôi đã xem bóng đá VN cũng như bóng đá Đông Nam Á từ 20 năm trước rồi. U.23 VN đã chơi tốt ở giải U.23 châu Á, các đội Đông Nam Á cũng vậy. Tôi rất tin tưởng vào tiềm năng cầu thủ và triển vọng tiến bộ của bóng đá VN. Khi đến VN, tôi đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đón tiếp của báo chí, người hâm mộ và VFF. Tôi rất cảm ơn. Đến xem V-League, tôi đã nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Đó không phải là áp lực, mà là động lực để nỗ lực hơn nữa”, ông Kim Sang-sik tiết lộ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng VFF sẽ sớm hoàn thiện ban huấn luyện. Ông sẽ tiếp tục dự khán các trận đấu V-League để đánh giá năng lực cầu thủ, nhận định phong cách của học trò nhằm tìm ra đấu pháp phù hợp, đồng thời lên kế hoạch danh sách triệu tập vào cuối tháng này nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, với trận ra mắt gặp Philippines ngày 6.6 trên sân Mỹ Đình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img