Saturday, April 27, 2024

Chiêu trò tăng tương tác cho video bất chấp nội dung phản cảm

Nhiều nội dung được đánh giá là thô tục, phản cảm vẫn đang xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi ngày.

Tình cảm học đường, mâu thuẫn gia đình, chuyện công sở, mẹ chồng nàng dâu…, vô vàn các nội dung đời sống được khai thác trong các video phim ngắn hiện nay. Rất nhiều phim ngắn như vậy đã được đăng lên các nền tảng mạng xã hội mỗi ngày.

Thách thức với các nhà sản xuất nội dung số đó là àm sao sản phẩm của mình trở nên độc, lạ, thu hút người xem. Một vài người đã chọn thủ thuật là tạo ra nội dung tranh cãi để tăng tương tác.

Anh Đăng Quỳnh – Giám đốc công ty truyền thông Vitamin – cho biết: “Các nền tảng hiện đang ưu tiên đề xuất những nội dung gây tương tác ngay từ ban đầu đến nhiều người ban đầu. Các dạng nội dung mà các bạn đang làm thì nó có tính chất gây tranh cãi, gây mọi người tranh cãi nhiều và thu hút được sự tương tác ban đầu rất tốt”.

Đặt tiêu đề mô tả cũng là một thủ thuật. Để kích thích trí tò mò của người xem, một số nhà sản xuất đặt tít chứa những cụm từ thu hút sự chú ý, liên quan đến chủ đề nhạy cảm như mại dâm, tội phạm, tình dục, thậm chí sử dụng cả những ngôn từ dung tục.

Anh Mạnh Duy – Giám đốc công ty truyền thông DC – cho rằng: “Thuật ngữ trên Facebook gọi là chạy theo tệp Look Alike – tìm những người có hành vi tương tự và xem những nội dung giống cái người ta đang xem để kéo vào. Kể cả người ta không muốn xem thì vô tình dừng lại một vài giây nhìn rồi lướt qua thì chỉ cần 3 – 5 giây thôi lập tức nền tảng hiểu là video đang được đề xuất tốt. Và đó là cách lách của những nhóm sản xuất video kiểu này”.

Anh Nguyễn Đình Thành – Chuyên gia truyền thông – cho biết: “Các nền tảng mạng xã hội hiện đều có chính sách cộng đồng, quy định cả các nội dung bị cấm đăng tải. Nhưng những clip như thế này vẫn được sản xuất, đăng tải và phát tán mà không bị xử lý”.

Những phim ngắn phát trên mạng hiện vẫn chưa được kiểm duyệt chặt chẽ, dù nội dung và hình ảnh có thể tiếp cận với nhiều triệu người dùng mỗi ngày. Hậu quả là rất nhiều nội dung được đánh giá là thô tục, phản cảm vẫn đang xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, đầu độc tâm trí người dùng, đặc biệt là những người dùng trẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img