Saturday, April 27, 2024

Tròn 20 năm ra mắt dòng đồng hồ thông minh GPS đầu tiên trên thế giới

Năm 2003, đồng hồ thể thao GPS đầu tiên dành cho người chạy bộ đã được giới thiệu với thế giới – đó là Forerunner 201.

Tròn 20 năm ra mắt dòng đồng hồ thông minh GPS đầu tiên trên thế giới

 

Theo đó, năm 2003, Claudette Stevenson, một kỹ sư của Garmin và là một người chạy bộ thường xuyên, đã có ý tưởng đeo một đơn vị GPS leo núi vào cổ tay để chạy bộ. Được truyền cảm hứng bởi khả năng đo khoảng cách và tốc độ của thiết bị, cô đã có sáng kiến để phát triển một thiết bị chạy bộ di động cho người chạy bộ.

Dòng Forerunner theo dõi chính xác vị trí của người chạy bộ, đồng thời phân tích các dữ liệu bao gồm khoảng cách, tốc độ, độ cao cũng như vùng nhịp tim, lượng oxy trong máu…

Chỉ riêng trong năm 2022, Garmin đã ghi nhận hơn 320.000 người dùng mới của dòng Forerunner tại châu Á, trong đó Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ là những quốc gia dẫn đầu với mức tăng trưởng cao nhất.

“Từ thời điểm lần đầu tiên kỹ sư Garmin có ý tưởng gắn thiết bị GPS vào cổ tay, dòng sản phẩm Forerunner đã trải qua một giai đoạn phát triển, để trở thành dòng đồng hồ thông minh chạy bộ đáng tin cậy đồng hành cùng các chân chạy toàn thế giới. Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực chạy bộ tại Việt Nam đã truyền động lực để chúng tôi mang đến những sáng tạo đột phá trong công nghệ, giúp cho người dùng đạt được những thành tích tập luyện cá nhân tốt nhất.” – Ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc, Garmin châu Á cho biết.

Mỗi vận động viên đều đi theo quỹ đạo và con đường riêng của họ, xoay quanh một niềm đam mê chung là bộ môn chạy bộ, những chân chạy này đều theo đuổi những mục tiêu tập luyện của bản thân để chinh phục những thử thách cao hơn.

Trong 20 năm qua, Garmin cam kết không ngừng nâng cao công nghệ điều hướng GPS, kết hợp thành tựu này với những công nghệ thông minh tiên phong trên thị trường. Đồng thời, Garmin đã sử dụng dữ liệu đáng tin cậy từ Firstbeat Analytics trong hơn một thập kỷ, trước khi công ty phân tích dữ liệu sinh học nổi tiếng toàn cầu này chính thức gia nhập Garmin.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img