Friday, April 26, 2024

Tuyến nội Á mới kết nối Việt Nam của hãng tàu container lớn nhất thế giới

Ngày 28.3, cảng SSIT thuộc cụm cảng Cái Mép – Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đón thành công tàu Hansan Lanka của tuyến dịch vụ nội Á mới – tuyến Bengal.

Đây là tuyến dịch vụ container được khai thác bởi hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company) – hãng tàu container lớn nhất thế giới và là một trong những doanh nghiệp toàn cầu về lĩnh vực vận chuyển và logistics, có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ.       

Tàu Hansan Lanka là 1 trong 6 tàu được khai thác trên tuyến này, kết nối Việt Nam với bắc Trung Quốc, Hàn Quốc, Bangladesh và các nước Đông Nam Á khác. Hiện tại hằng tuần,ngoài các tuyến dịch vụ nội Á của hãng tàu MSC, cảng SSIT cũng đang tiếp nhận các tuyến dịch vụ kết nối hàng hóa giữa Việt Nam với Mỹ, Canada từ các hãng tàu như MSC, Liên minh THE Alliance và tập đoàn Pasha.

Tuyến nội Á mới kết nối Việt Nam của hãng tàu container lớn nhất thế giới

Tàu Hansan Lanka cập Cảng SSIT

SSIT là cảng nước sâu thuộc liên doanh giữa công ty SSA Marine của Mỹ và 2 đối tác Việt Nam gồm Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Công ty CP Cảng Sài Gòn.

Nằm ở khu vực hạ lưu của khu vực cảng Cái Mép với diện tích 60 ha và 600m cầu cảng, SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam. 

Ngoài ra, cảng SSIT còn có 435m bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img