Saturday, April 27, 2024

Học sinh tốt nghiệp THCS nên lựa chọn hướng đi nào để thành công?

Không phải tất cả học sinh tốt nghiệp THCS đều có thể đậu vào lớp 10 các trường THPT công lập. Vậy nếu mất đi cơ hội này, học sinh hoàn thành lớp 9 có cơ hội nào khác?

Vào lúc 14 giờ 30 chiều mai (23.5), chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Những hướng đi sau khi hoàn thành lớp 9” do Báo Thanh Niên tổ chức sẽ cung cấp cho phụ huynh và học sinh những thông tin cần thiết về việc lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS phù hợp với năng lực và điều kiện gia đình.

Chương trình sẽ được phát trực tiếp  trên các nền tảng: website thanhnien.vn, fanpage Facebook, kênh YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên.

Học sinh tốt nghiệp THCS nên lựa chọn hướng đi nào để thành công?

Học sinh lớp 9 ôn thi

Công tác phân luồng tại TP.HCM cho thấy học sinh hoàn thành lớp 9 có rất nhiều lựa chọn. Học sinh có thể tiếp tục học tại các trường THPT công lập (77.000 chỉ tiêu); đăng ký vào những trường THPT ngoài công lập bao gồm trường quốc tế (hơn 30.000 chỉ tiêu); các trung tâm giáo dục thường xuyên (hơn 11.000 chỉ tiêu); hoặc học nghề tại các trường trung cấp, trường CĐ có đào tạo trung cấp (gần 10.000 chỉ tiêu).

Như vậy, nếu lựa chọn học các trường ngoài công lập, trường quốc tế hay trường trung cấp, CĐ thì chương trình ra sao, học phí ở mức nào, có được nhà nước hỗ trợ hay không, có yêu cầu về tiếng Anh hoặc các tố chất khác?

Tất cả những vấn đề này sẽ được các khách mời tham gia chương trình giải đáp cụ thể. Danh sách khách mời gồm:

  •  Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hưng, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn;
  •  Thạc sĩ Trần Phương, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Việt Giao;
  • Cô Lê Thị Mỹ Hằng, Phó hiệu trưởng Trường song ngữ quốc tế Hoàng Gia;
  • Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh hệ thống Trường Quốc tế Á Châu.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi liên quan đến cơ hội học tập cho học sinh tốt nghiệp THCS tại chương trình tư vấn trực tuyến “Những hướng đi sau khi hoàn thành lớp 9” qua các nền tảng của Báo Thanh Niên để được chuyên gia giải đáp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img