Sunday, April 28, 2024

Thiếu tư liệu nghiên cứu, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam di chuyển hơn 1 tiếng để xem đội tuyển CHDCND Tiều Tiên thi đấu

(Tổ Quốc) – Để tìm ra đấu pháp hợp lý, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải di chuyển hơn 1 tiếng để xem trực tiếp đội tuyển CHDCND Tiều Tiên thi đấu.

(Tổ Quốc) – Để tìm ra đấu pháp hợp lý, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải di chuyển hơn 1 tiếng để xem trực tiếp đội tuyển CHDCND Tiều Tiên thi đấu.

Chiều ngày 4/10, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Bóng chuyền nữ CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ vòng bảng thứ hai môn Bóng chuyền nội dung nữ tại ASIAD 19. Kết quả này giúp đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam mở rộng cánh cửa tiến vào vòng Bán kết.

Thiếu tư liệu nghiên cứu, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam phải di chuyển hơn 1 tiếng để xem trực tiếp đội tuyển CHDCND Tiều Tiên thi đấu - Ảnh 1.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Bóng chuyền nữ CHDCND Triều Tiên (Ảnh: Nam Trung)

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Tuấn Kiệt đánh giá, trong 2 hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã thực hiện chiến thuật rất tốt khi phá vỡ được các bước một (động tác đỡ bóng, VĐV kiểm soát trái bóng để chuyền được đến vị trí cần thiết cho đồng đội) của đối thủ.

Bên cạnh đó, ở hai hiệp đấu đầu tiên, các mũi tấn công của đội tuyển Bóng chuyền nữ CHDCND Triều Tiên thi đấu khá đơn lẻ, tạo điều kiện cho hàng chắn của tuyển Việt Nam hoạt động hiệu quả, mang về kết quả tích cực.

“Nhưng đội tuyển CHDCND Triều Tiên không phải đội yếu, ở hiệp 3, chỉ cần chúng ta lơi lỏng là họ có được thế trận. Có thể thấy rõ, trong hiệp 3, các VĐV của Việt Nam lơi bóng nên đội bạn có thể triển khai rất nhiều mảng miếng chiến thuật. VĐV của chúng ta bị đuối sức, không theo được” – HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói.

Ngoài ra, vị thuyền trưởng đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam cũng cho hay, việc nghiên cứu đội Triều Tiên trước trận gặp rất nhiều khó khăn. Sau 4 năm, đội tuyển nữ Việt Nam mới chạm trán đối thủ ở một giải chính thức. Do vậy, tư liệu về đội Triều Tiên hầu như không có.

“Trước khi đấu trận này diễn ra, toàn đội đã phải di chuyển hơn một tiếng để xem đối thủ thi đấu, từ đó nghiên cứu, tìm ra đấu pháp hợp lý. Hơn nữa, đại hội lần này chúng ta cũng gặp một vấn đề khó khăn khác là không có người quay phim và thống kê. Rất may các VĐV đã làm tốt” – HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói.

Ở trận đấu tiếp theo, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Bóng chuyền nữ Trung Quốc. Theo HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, so trình độ giữa hai đội, Trung Quốc rõ ràng nằm ở một đẳng cấp cao hơn. Do vậy, nhiều khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ không “bung” hết sức trong trận đấu này, mà tập trung vào các trận mang tính chất quyết định như trận đấu chéo với đối thủ bảng còn lại và trận tranh chấp huy chương.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img