Saturday, April 27, 2024

Chuẩn bị cho ABU Robocon 2024

Ngày 21/3, Đài Truyền hình Việt Nam đã có cuộc họp bàn với đại diện của ABU về công tác chuẩn bị cho Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương (ABU Robocon 2024).

Chuẩn bị cho ABU Robocon 2024

 

Tham dự cuộc họp với đại diện của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU) có ông Đinh Đắc Vĩnh – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cùng lãnh đạo và thành viên của Ban Kế hoạch Tài chính, Ban Khoa giáo, Ban Hợp tác quốc tế, Trung tâm Tin học và Công nghệ truyền hình, Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam.

Chuẩn bị cho ABU Robocon 2024

Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam và đại diện ABU tham dự cuộc họp chuẩn bị cho ABU Robocon 2024

Tại buổi họp, hai bên đã trao đổi, thảo luận, làm rõ một số vấn đề liên quan công tác tổ chức cũng như các chi phí, thành phần ban trọng tài, giám khảo, mặt bằng sân đấu… của Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương – ABU Robocon 2024.

ABU Robocon năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên “Ngày mùa”, lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.

Chia sẻ về chủ đề thi, đại diện Ban Tổ chức cho biết: Từ ngàn đời nay, cây lúa đã gắn bó với con người Việt Nam, cây lúa không chỉ mang lại sự no đủ mà còn trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. Ngày nay, lúa gạo vừa là nguồn lương thực quan trọng, vừa là mặt hàng xuất khẩu chiến lược của Việt Nam. Lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, đề thi ABU Robocon 2024 của Đài Truyền hình Việt Nam đã xây dựng các nhiệm vụ của robot minh họa theo các công đoạn trồng lúa như: gieo mạ, thu hoạch và vận chuyển thóc về kho với thông điệp “Canh tác hiệu quả mang lại cuộc sống ấm no cho mọi người”. Với ý nghĩa đó, đề thi lần này chú trọng các giải pháp robot thông minh, có khả năng nhận biết màu sắc và hoạt động ổn định trên địa hình đa dạng của sân thi“.

Từ năm 2002, Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam – Robocon Việt Nam đã trở thành cuộc thi thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, dành cho sinh viên ngành kỹ thuật các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc. Đây là sân chơi có tính trí tuệ cao, nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo của các bạn trẻ yêu khoa học kỹ thuật, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp tự động hóa Việt Nam. Các đội tham dự sẽ vận dụng ý tưởng, sự sáng tạo và tinh thần tập thể để chế tạo robot, tham gia thi đấu tại cuộc thi theo chủ đề và luật thi cho trước.

Để triển khai công tác chuẩn bị và các phần việc liên quan, trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam đã có kế hoạch tổ chức và thành lập các tiểu ban phục vụ cuộc thi. Theo kế hoạch, vòng chung kết Robocon Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7/5 – 12/5/2024 tại Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện ABU đánh giá cao công tác chuẩn bị của VTV cho cuộc thi này và hy vọng ABU Robocon 2024 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img