Saturday, April 27, 2024

Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện

(Tổ Quốc) – Sáng 24/3, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” và trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023; Lễ phát động Ngày chạy Olympic, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 – Vì hòa bình, năm 2024.

(Tổ Quốc) – Sáng 24/3, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” và trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023; Lễ phát động Ngày chạy Olympic, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 – Vì hòa bình, năm 2024.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.

Tham dự chương trình có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà; Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt; Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội Đỗ Đình Hồng.

Vinh danh các VĐV, HLV tiêu biểu

Trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại chương trình

Năm 2023 vừa qua, Thể thao Việt Nam đã tham gia nhiều sự kiện lớn như: FIFA World Cup nữ, ASIAD 19, ASIAN Para Games 4, SEA Games 32, Paragames 12… với nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận ở nhiều môn thể thao. Điều này được thể hiện qua bản danh sách đề cử với số lượng đông đảo VĐV, HLV ở các hạng mục. Một nét mới rất đáng chú ý là sau 45 năm tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên, Cuộc bầu chọn được bổ sung thêm hạng mục “Đội Thể thao tiêu biểu” nhằm tôn vinh những tập thể VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc ở các nội dung dành cho đồng đội (từ 3 vận động viên trở lên).

Phát biểu tại Chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “78 năm qua, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm chỉ đạo và đầu tư để phát triển thể dục thể thao sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Toàn ngành Thể dục, thể thao nỗ lực bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương, các liên đoàn, hiệp hội thể thao để quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu: Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao hoặc một hình thức rèn luyện thân thể, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc - Ảnh 2.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của Nhân dân; thể thao thành tích cao đạt nhiều tiến bộ vượt bậc, tăng vị trí xếp hạng trong khu vực, châu lục và quốc tế. Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thể dục thể thao, Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024 và Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 – Vì hòa bình 2024, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác thể dục, thể thao, tạo mọi điều kiện cho sự nghiệp thể dục, thể thao phát triển”.

Trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc - Ảnh 3.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Bùi Quang Huy, bà Vũ Thu Hà trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc

Bộ trưởng khẳng định, Bộ VHTTDL đặt niềm tin sâu sắc với đội ngũ công chức, viên chức, huấn luyện viên, trọng tài, VĐV ngành thể dục, thể thao sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống tự hào, quyết tâm làm hết sức mình, luôn đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp Thể dục thể thao nước nhà lên tầm cao mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước và nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc của người Việt Nam theo tinh thần “Dân cường thì Quốc thịnh”.

Trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc - Ảnh 4.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Cục trưởng Đặng Hà Việt, Giám đốc Sở VHTT Đỗ Đình Hồng tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam cho các VĐV, HLV

Căn cứ vào kết quả của Cuộc bầu chọn, tại Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” lần này, các VĐV, HLV và các đội thể thao tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ VHTTDL, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam.

Tại Chương trình, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu đã trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại các đấu trường quốc tế lớn trong năm qua.

Phát động Ngày chạy Olympic, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49

Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hànộimới tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 – Vì hòa bình, năm 2024 được tổ chức với khoảng 4.500 người, trong đó có gần 1.000 vận động viên chuyên nghiệp tham gia chạy hưởng ứng.

Trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc - Ảnh 5.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát động Ngày chạy Olympic, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49

Phát động từ tháng 3/2024, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai kế hoạch Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với phát động giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 49 vì hòa bình thành phố Hà Nội.

Đến thời điểm hiện nay 30/30 quận, huyện, thị xã trên toàn Thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai Lễ phát động ngày chạy Olympic và giải chạy Báohànội mới lần thứ 49 vì hòa bình tại hầu hết đơn vị cơ sở, xã, phường, thị trấn, trường học, thu hút trên 350 nghìn người tham gia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà khẳng định: “Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội rộng khắp, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa của việc rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, tầm vóc con người trong thời kỳ hội nhập và phát triển, đồng thời hướng tới Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 – Vì hòa bình năm 2024, giải đấu có bề dầy truyền thống uy tín của thể dục thể thao của Thủ đô. Chung kết giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng lần thứ 49- vì Hòa bình sẽ là kỳ giải chạy quy mô, tầm cỡ lớn nhất từ trước đến nay, là sự kiện thể thao thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2024”.

Theo kế hoạch, vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 – Vì hòa bình năm 2024 cấp quận, huyện, thị xã từ tháng 4/2024 đến hết ngày 20/9/2024. Thi chung kết toàn thành phố sẽ diễn ra vào ngày 29/9/2024 tại Khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và quanh hồ Hoàn Kiếm.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img