Saturday, April 27, 2024

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc tấn công khủng bố ở Moscow

Nhiều video đã được những nhân chứng vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Moscow của Nga đăng lên mạng xã hội, tối 22/3.

Theo nhà chức trách, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi một nhóm tay súng xông vào sự kiện của ban nhạc Picnic ở nhà hát Crocus City Hall.

Những kẻ tấn công được cho là đã đốt tòa nhà, trong khi các nhân chứng cũng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ bên trong trung tâm thương mại.

“Họ đốt hội trường, họ đốt hội trường! Họ đang dùng súng trường tấn công!”, âm thanh được nghe thấy trong một video ngay sau khi vụ nổ súng bắt đầu.

Một người đàn ông cho biết những kẻ tấn công đã xông vào phòng hòa nhạc và ngay lập tức nổ súng vào những hàng ghế đầu tiên chật kín người. Những người bên trong cố gắng trốn thoát nhưng những kẻ tấn công đã chặn các hành lang của tòa nhà.

Một cô gái đau khổ khác kể lại rằng khi vụ nổ súng bắt đầu, cô nhìn thấy mọi người bỏ chạy, theo sau là những kẻ tấn công. “Tôi chạy vào phòng tắm, một vụ giẫm đạp bắt đầu từ đó. Nó thật khủng khiếp. Ở đó rất đáng sợ; trên thực tế, không thể nhìn thấy gì bên trong vì khói”.

Crocus City là một trung tâm mua sắm và địa điểm âm nhạc lớn ở phía tây bắc thủ đô Nga. Ước tính khoảng hơn 6.000 người có mặt tại nhà hát Crocus City Hall khi buổi hòa nhạc của ban nhạc rock “Picnic” ​​đã bán hết vé.

Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ngoài ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tấn công. Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố gây thương vong nặng nề nhất tại Nga suốt hàng chục năm qua.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết các đơn vị cứu hỏa và cứu hộ đang hoạt động khẩn trương để sơ tán người dân và khống chế ngọn lửa.

Cơ quan này cho biết khoảng 13.000 m2 của tòa nhà bảy tầng (khoảng 1/3 toàn bộ diện tích sàn) đã bị ngọn lửa nhấn chìm. Trực thăng đã thả khoảng 160 tấn nước xuống tòa nhà để dập lửa.

Trong một bài đăng trên Telegram vào tối thứ Sáu, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và động viên người thân của những người bị thương.

Ông Medvedev nhấn mạnh thủ phạm và bên tổ chức vụ tấn công khủng bố “phải bị truy lùng” và “tiêu diệt không thương tiếc”.

Các cơ quan chức năng của Nga cũng đã mở ngay một cuộc điều tra về vụ việc.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img