Saturday, April 27, 2024

EVN đề nghị Đồng Nai tháo gỡ vướng mắc tại dự án nhiệt điện Nhơn Trạch

Để đảm bảo an toàn điện trong mùa khô năm nay, công tác thực hành tiết kiệm điện vẫn là ưu tiên hàng đầu. Tập đoàn điện lực Việt Nam đề nghị Đồng Nai triển khai thực hành tiết kiệm điện thực chất và tháo gỡ vướng mắc tại dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4.

Ngày 27.3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về công tác tiết kiệm điện trong mùa khô, đảm bảo cung ứng điện trong năm 2024 và tháo gỡ vướng mắc cho dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4.
EVN đề nghị Đồng Nai tháo gỡ vướng mắc tại dự án nhiệt điện Nhơn Trạch

Nhân viên Điện lực Đồng Nai đang sửa chữa, bảo trì lưới điện

H.K

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trương Đình Quốc, Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Nai, cho biết trong 3 tháng đầu năm 2024, hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối trên địa bàn tỉnh đảm bảo vận hành cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Bên cạnh đó, công ty cũng tích cực triển khai công tác tiết kiệm điện, đã ký cam kết tiết kiệm điện với 35.256 khách hàng, tương ứng 327 triệu kWh sản lượng cam kết tiết kiệm trong năm 2024.

Về công tác đầu tư, trong năm 2024, Điện lực Đồng Nai dự kiến triển khai 126 công trình điện với tổng giá trị hơn 915 tỉ đồng, bao gồm 34 công trình lưới điện 110kV và 92 công trình trung – hạ thế.

Ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng thành viên EVN cho hay, tăng trưởng điện của miền Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng cao hơn so với mức chung của cả nước, vượt xa dự báo của EVN. Theo ông Quỳnh, với tốc độ phát triển như hiện nay thì trong thời gian tới, nguồn điện có khả năng không đáp ứng được. “Tập đoàn cam kết cung ứng điện trong 2024 nhưng năm 2025 thì rất nan giải. Hiện tại cả nước chỉ có dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 (công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỉ USD) đang xây dựng và có thể phát điện trong năm 2025, còn lại không có thêm nguồn nào”, ông Quỳnh cho biết.

Tuy vậy, dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 đang gặp vướng mắc về mặt bằng, hạ tầng. Do đó EVN kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai quan tâm hỗ trợ xử lý những vướng mắc tại dự án trọng điểm này cũng các công trình điện, trạm biến áp khác của ngành điện trên địa bàn.

Cũng theo ông Quỳnh, để đảm bảo an toàn điện trong mùa khô năm nay, công tác thực hành tiết kiệm điện vẫn là ưu tiên hàng đầu. EVN mong muốn Đồng Nai triển khai các giải pháp tiết kiệm điện thực chất và hiệu quả hơn nữa.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img