Saturday, April 27, 2024

Tước giấy phép hoạt động 4 tháng đối với Phòng khám Hà Đô

Phòng khám Hà Đô bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tước giấy phép hoạt động 4 tháng vì có những hành vi vi phạm.

Ngày 26.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế từ ngày 6.3 đến ngày 20.3.2024. Theo danh sách vi phạm, đáng chú ý là Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô (gọi tắt là Phòng khám Hà Đô, 35B-35C đường 3 Tháng 2, P.11, Q.10) bị xử phạt 144 triệu đồng.
Tước giấy phép hoạt động 4 tháng đối với Phòng khám Hà Đô

Phòng khám Hà Đô bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng

Phòng khám Hà Đô đã vi phạm nhiều lỗi, như quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; thực hiện không đầy đủ về kiểm soát nhiễm khuẩn; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; cung cấp các hoạt động khám chữa bệnh vượt quá phạm vi cho phép trong giấy phép hoạt động.

Ngoài bị phạt tiền, Phòng khám Hà Đô còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 4 tháng. Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong 2 tháng. Đồng thời, buộc tháo gỡ và xóa các quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Tước giấy phép hoạt động 4 tháng đối với Phòng khám Hà Đô

Có những phòng khám sai phạm khi bị đình chỉ hoạt động thì thông báo “tạm ngưng hoạt động để sửa chữa”

Ông C.H.M và bà L.T.L (đều là bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô) đã vi phạm các lỗi như chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi, không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú. Ngoài ra, các bác sĩ này còn vi phạm khi lập hồ sơ bệnh án không ghi rõ theo mẫu quy định của pháp luật. Do đó, ông M. và bà L. mỗi người đã bị xử phạt 11,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 3 tháng.

Ngoài ra, ông B.T.C (cử nhân xét nghiệm tại Phòng khám Hà Đô) cũng bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 2 tháng. Ông C. đã vi phạm khi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ theo mẫu quy định của pháp luật.

Về vi phạm bị xử phạt còn có Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Dr Korean (vi phạm tại chi nhánh DK Premium số 51A, đường 3 Tháng 2, P.11, Q.10) bị xử phạt 176 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 6 tháng. Ngoài ra, cơ sở này còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong 6 tháng. Đồng thời, buộc tháo gỡ và xóa các quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Trong lần xử phạt này, nhiều cá nhân hành nghề không có chứng chỉ hành nghề cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img