Tuesday, April 30, 2024

Một quận tại TP.HCM sẽ xây dựng trung tâm thực hành thí nghiệm hiện đại 265 tỉ

Đề án xây dựng trung tâm thực hành thí nghiệm trị giá 265 tỉ đang được triển khai tại một quận của TP.HCM với trang thiết bị hiện đại tạo điều kiện cho học sinh nghiên cứu khoa học, thực hành trải nghiệm.

 

Tại hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và khai thác hệ thống phòng thực hành thí nghiệm hiện đại do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức ngày 10.4, ông Đặng Nguyễn Thịnh, Trưởng phòng GD-ĐT quận 7, thông tin trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nêu quyết tâm xây dựng quận 7 thành trung tâm về y tế, giáo dục, thể dục thể thao ở khu vực phía nam TP.HCM. Trong lộ trình đó, lãnh đạo quận đã chỉ đạo phòng xây dựng đề án thành lập một trung tâm thực hành thí nghiệm hiện đại dùng chung cho toàn bộ hệ thống các trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn quận.

Theo đó, trung tâm thực hành thí nghiệm dự kiến xây dựng tại khu đất có diện tích 1.600m2 nằm trong khu vực Phú Mỹ Hưng, với tổng số vốn đầu tư lên đến 265 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn xây dựng cơ bản khoảng 100 tỉ, còn lại là trang thiết bị sẽ sử dụng từ nguồn vốn vay kích cầu…

Trưởng phòng GD-ĐT quận 7 cho hay hiện phòng đang đẩy mạnh các công việc liên quan đến đề án xây dựng trung tâm như việc trình dự án, xin ý kiến của Sở GD-ĐT, hoàn thiện các thủ tục pháp lý… Trung tâm này sẽ giúp học sinh có điều kiện tiếp cận để thực hiện các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học với kiến thức đã được học, trong đó có cả dạy học trải nghiệm sáng tạo, đẩy mạnh việc học đi đôi với hành, thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018.

Một quận tại TP.HCM sẽ xây dựng trung tâm thực hành thí nghiệm hiện đại 265 tỉ

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, phát biểu tại hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trung tâm thực hành thí nghiệm

BÍCH THANH

Trong hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và khai thác hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, lưu ý các trường việc sử dụng được phòng thí nghiệm hiệu quả, thường xuyên, liên tục không nằm ở chỗ căn cứ trên chương trình giáo dục hay trên một số câu lạc bộ mà là sự định hướng rõ ràng của nhà trường. Tập trung vào các giá trị cốt lõi đó thì nhà trường mới xây dựng và phát huy được phòng thí nghiệm hiện đại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img