Tuesday, April 30, 2024

Xem điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM thế nào?

Theo kế hoạch dự kiến, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ công bố điểm kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 ngay sau 1 tuần. Vậy khi nào việc công bố điểm này được thực hiện?

Xem điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM thế nào?

Thí sinh mong chờ kết quả đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực được công bố

NHẬT THỊNH

Chiều nay (14.4), trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết đến thời điểm này công tác tổ chức chấm bài thi kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 đã hoàn tất. Sáng mai (15.4), Hội đồng thi sẽ tổ chức họp và kết quả đợt thi sẽ được công bố sau đó.

Để biết điểm thi, thí sinh tra cứu bằng tài khoản cá nhân trên trang https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/.

Lưu ý với thí sinh sau khi biết điểm, tiến sĩ Chính chia sẻ: “Sau khi có điểm thi, từ ngày 16.4 thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường khác có sử dụng điểm kỳ thi này để xét tuyển. Thí sinh so sánh mức điểm đạt được đợt 1 và mức điểm kỳ vọng bản thân đạt được nếu thi lại để quyết định có thi đợt 2 hay không”.

Cũng từ ngày 16.4 đến 7.5, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ mở cổng đăng ký thi đợt 2. Ở đợt 2, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức vào sáng 2.6 tại 12 tỉnh/thành phố: Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang và An Giang.

Năm nay, dự kiến hơn 100 đơn vị ĐH và CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển một phần chỉ tiêu. Trong đó, riêng ĐH Quốc gia TP.HCM dành tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức thi đánh giá năng lực.

Trước đó, sáng 7.4, trên 93.800 thí sinh đã tham dự đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM (đạt 98,2% so với tổng thí sinh đăng ký dự thi). Sau một tuần, đây là thời điểm thí sinh mong chờ kết quả bài thi được công bố.

Năm 2023, kết quả phân tích 88.052 bài thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM cho thấy điểm trung bình của thí sinh là 639,2 điểm. Đáng chú ý, đợt thi này có 152 thí sinh đạt hơn 1.000 điểm và bài thi có điểm cao nhất là 1.091, thấp nhất là 238.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img