Tuesday, April 30, 2024

Sinh viên ngành y ‘luyện’ viết hồ sơ, kỹ năng phỏng vấn xin việc

Hơn 1.300 sinh viên năm cuối Trường ĐH Y Dược (ĐH Huế) đã được trang bị nhiều kiến thức, thông tin bổ ích, đặc biệt được hướng dẫn kỹ năng viết CV, chuẩn bị hồ sơ xin việc, tiếp cận nhà tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn…

Ngày 13.4, Trường ĐH Y Dược (ĐH Huế) tổ chức chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, thu hút hơn 1.300 sinh viên (sẽ tốt nghiệp năm 2025) gồm các ngành y khoa, răng hàm mặt, y học dự phòng, y học cổ truyền, dược học, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, y tế công cộng.
Sinh viên ngành y 'luyện' viết hồ sơ, kỹ năng phỏng vấn xin việc

Hội nghị thu hút 1.300 sinh viên khóa tốt nghiệp năm 2025 của Trường ĐH Y Dược (ĐH Huế) tham gia

LÊ HOÀI NHÂN

Tại đây, sinh viên đã được các chuyên gia tư vấn định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin số liệu về thực trạng và tổng hợp nhu cầu nguồn nhân lực y tế hiện nay theo các tuyến, lĩnh vực, loại hình nhân lực.

Đồng thời, các chuyên gia chia sẻ một số kinh nghiệm việc làm trong hệ công lập, tư nhân, y tế cơ sở; tư vấn về cách tiếp cận thông tin nhu cầu tuyển dụng nhân lực y tế, tham gia dự tuyển vào các vị trí việc làm phù hợp, hướng phát triển bản thân và nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Các chuyên gia cũng định hướng đào tạo sau đại học, cung cấp thông tin về một số chủ trương mới của Chính phủ, Bộ Y tế về đào tạo sau đại học; các hướng đào tạo sau đại học cho từng ngành, điều kiện, tiêu chuẩn, thuận lợi, khó khăn, cơ hội, thách thức…

Sinh viên ngành y 'luyện' viết hồ sơ, kỹ năng phỏng vấn xin việc

Chuyên gia chia sẻ những thông tin bổ ích về cơ hội việc làm với sinh viên

LÊ HOÀI NHÂN

Đặc biệt, sinh viên được hướng dẫn những kỹ năng viết CV, chuẩn bị hồ sơ xin việc, tiếp cận nhà tuyển dụng, phỏng vấn xin tuyển dụng, một số năng lực quan trọng khi tuyển dụng và làm việc…

Thông qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn sinh viên hiểu rõ hơn về vị trí việc làm, có định hướng nghề nghiệp hoặc đào tạo sau đại học phù hợp sau khi tốt nghiệp, bổ sung kỹ năng cần thiết khi xin việc làm ngay từ khi còn đang học tập tại trường. Các hoạt động này cũng góp phần giúp sinh viên có nhiều thuận lợi khi tìm kiếm việc làm, tham gia vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Đại diện Trường ĐH Y Dược (ĐH Huế) cho hay, những năm qua công tác tư vấn và giới thiệu tuyển dụng việc làm cho sinh viên được tổ chức thường xuyên. Kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên hệ chính quy đã tốt nghiệp hằng năm của Trường ĐH Y Dược (ĐH Huế) cho thấy, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp từ 94-97%.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img