Tuesday, April 30, 2024

Chuyện khó tin: tàu cao tốc Shinkansen Nhật trễ chuyến 17 phút vì rắn

Một con rắn dài khoảng 40 cm xuất hiện trên đoàn tàu cao tốc Shinkansen từ Nagoya đi Tokyo ở Nhật Bản khiến tàu bị trễ đến 17 phút.

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản nổi tiếng về tốc độ cũng như đúng giờ, nhưng một chuyến tàu tối 16.4 vừa bị trễ đến 17 phút sau khi có rắn xuất hiện trên toa, theo AFP.

Một hành khách báo với lực lượng an ninh sau khi phát hiện một con rắn dài khoảng 40 cm trên chuyến tàu từ Nagoya đi Tokyo.

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản vốn nổi tiếng về độ đúng giờ gần như tuyệt đối

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản vốn nổi tiếng về độ đúng giờ gần như tuyệt đối

NGỌC MAI

Chưa rõ liệu “hành khách máu lạnh” trên có độc không, cũng như làm thế nào nó lên được tàu. Một phát ngôn viên của Công ty Đường sắt trung tâm Nhật Bản (JR) cho hay các hành khách không bị hoảng hốt và không có ai bị thương.

Hành khách đi tàu cao tốc Shinkansen có thể mang theo những thú cưng như chó nhỏ, mèo hoặc các động vật khác như bồ câu, nhưng không được mang theo rắn.

“Thật khó tưởng tượng những con rắn hoang dã bằng cách nào đó có thể leo lên tàu ở một trong các nhà ga. Chúng tôi có quy định cấm mang rắn lên tàu Shinkansen. Nhưng chúng tôi không kiểm tra hành lý của hành khách”, theo phát ngôn viên JR.

Chuyến tàu ban đầu dự kiến tiếp tục đi Osaka, nhưng công ty quyết định dùng một đoàn tàu khác để thay thế, dẫn đến việc bị trễ khoảng 17 phút.

Chuyện khó tin: tàu cao tốc Shinkansen Nhật trễ chuyến 17 phút vì rắn- Ảnh 2.

Bên trong toa tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản

NGỌC MAI

Các cuộc tuần tra của nhân viên bảo vệ mặc đồng phục trên tàu cao tốc đã được tăng cường sau vụ đâm chết người vào năm 2018 trên tàu Shinkansen gây chấn động Nhật vốn rất an toàn.

An ninh cũng đã được tăng cường cho Thế vận hội Mùa hè năm 2021 và các cuộc họp của Nhóm G7 vào năm ngoái.

Theo JR, kể từ khi ra mắt vào năm 1964, mạng lưới tàu cao tốc Shinkansen chưa bao giờ xảy ra tai nạn nào dẫn đến bất kỳ hành khách tử vong hoặc bị thương. Đoàn tàu có thể di chuyển với tốc độ 285 km/giờ, với độ trễ trung bình là 0,2 phút.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img