Thursday, May 2, 2024

Sinh viên Việt Nam mất tích 6 năm trước nghi được tìm thấy thi thể tại Israel



Theo văn bản từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gửi cho Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thi thể sinh viên mất tích 6 năm trước nghi được tìm thấy tại một hang núi sâu ở Israel cùng các giấy tờ liên quan.

Sinh viên Việt Nam mất tích 6 năm trước nghi được tìm thấy thi thể tại Israel

Sinh viên Nguyễn Hải Bình từng học Trường ĐH Nông lâm TP.HCM

Tiến sĩ Trần Đình Lý, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, xác nhận trường đã nhận được văn bản từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình (sinh năm 1993) bị mất tích ở Israel từ năm 2016.

Theo đó, các cơ quan chức năng phát hiện một thi thể trong một hang núi sâu ở Israel cùng những giấy tờ liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình như thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên và một số vật dụng tùy thân.

Hiện cơ quan chức năng đã liên hệ với gia đình sinh viên này để kiểm tra ADN. Vào ngày 4.4, đại diện lãnh đạo nhà trường đã ra Bình Thuận thăm hỏi gia đình sinh viên.

Được biết, Bình là sinh viên khoa Công nghệ sinh học của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM.

Vào năm 2016, Bình (lúc đó 23 tuổi) tốt nghiệp đại học, rồi tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel.

Đây là chương trình do Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tổ chức đi từ ngày 2.8.2016. Tuy nhiên, sau đến Israel khoảng 45 ngày, Bình đột ngột mất tích. Gia đình, nhà trường, bạn bè mất liên lạc với Bình cho đến nay.

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM từng cử một đoàn cán bộ sang Israel để phối hợp xử lý vụ việc nhưng chưa có kết quả.

Hôm 1.4, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gởi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel. Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục nhận được đơn gia đình sinh viên này đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ tìm kiếm con ruột là cựu tu nghiệp sinh Nguyễn Hải Bình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img