Saturday, April 27, 2024

Mùa hè sôi động của nhạc Việt

Hàng loạt sản phẩm âm nhạc mới được tung ra, cùng với nhiều liveshow của các ca sĩ tên tuổi đã giúp thị trường nhạc Việt trở nên sôi động hơn trong mùa hè năm nay.

 

Khán giả “khát” liveshow

Mới đây, liveshow thứ 2 trong sự nghiệp của rapper Đen Vâu vào tối 27.5 tại Cung điền kinh Mỹ Đình – Hà Nội đã thu hút hơn 10.000 khán giả, gấp đôi lượng người xem tới Show của Đen 4 năm trước ở TP.HCM. Chương trình càng thu hút hơn khi có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ khách mời gồm Hà Anh Tuấn, JustaTee, Kimmese, Lynk Lee… Sở dĩ Show của Đen lần này thu hút sự chú ý và đón xem của đông đảo khán giả bởi ngoài tên tuổi luôn duy trì sức “nóng” của Đen, show diễn còn đầu tư hệ thống âm thanh – ánh sáng hiện đại cùng dàn nhạc, nhóm bè, dàn hợp xướng lên đến 80 người, chỉ đạo bởi nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, kết hợp nhiều màu sắc vùng miền thú vị. Trong khoảng 4 tiếng biểu diễn, Đen hát gần 30 ca khúc gắn với tên tuổi anh như Lối nhỏ, Đưa nhau đi trốn, Mang tiền về cho mẹ, Trốn tìm…, và làm mới toàn bộ bài hát bằng các bản phối mới với các chất liệu như world music, giao hưởng…

Mùa hè sôi động của nhạc Việt

Khán giả đến kín các khán đài xem show của Đen Vâu

Những tưởng thị trường giải trí với ngập tràn các show nhạc trên sóng truyền hình hay các mạng xã hội sẽ khiến công chúng không còn háo hức đến xem “live” tại các sân khấu. Nhưng không, khán giả hiện nay vẫn luôn hồ hởi, “khát” show và phải săn tìm vé mới xem được tận nơi, nếu chương trình đó được đầu tư có chất lượng, ý tưởng tốt đến từ các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đang được yêu thích. Chẳng hạn, liveshow Tri âm của Mỹ Tâm trước đó thu hút lượng khán giả kỷ lục 35.000 người, live concert Chân trời rực rỡ của Hà Anh Tuấn chật kín 20.000 khán giả trong 2 đêm… Đó là chưa kể các liveshow của ca sĩ trẻ như Hoàng Dũng, ban nhạc rock Chillies cũng “cháy vé”…

Hà Anh Tuấn chia sẻ lý do anh thường xuyên tổ chức liveshow riêng lẫn tham gia với vị trí khách mời của nhiều show khác ngoài tình đồng nghiệp quý mến còn vì “thích sự nhiệt tình cổ vũ, niềm vui trong ánh mắt của đông đảo khán giả mang lại trong các đêm nhạc sống ở sân khấu”. Còn rapper Đen thì ví liveshow của anh như một “phiên chợ tinh thần”, giúp anh và khán giả đồng điệu trong cảm xúc khi hòa giọng cùng nhau.

Sắp tới, nhạc Việt sẽ còn tưng bừng với nhiều liveshow lớn khác như Hồ Ngọc Hà với Love Songs – Love Vietnam sẽ diễn ra vào chiều tối 3.6 tại sân khấu Quảng trường Ánh trăng trên đỉnh Bà Nà, TP.Đà Nẵng. Sau 2 điểm diễn tại Đà Lạt và Đà Nẵng, Hồ Ngọc Hà sẽ tiếp tục có một liveshow lớn xem như tổng kết hành trình tour nhạc quảng bá du lịch diễn ra tại TP.HCM.

Noo Phước Thịnh cũng đang tất bật chuẩn bị cho Noo’s Chill Night 2023 vào hè này tại TP.HCM với diện mạo âm nhạc hoàn toàn mới, chăm chút nhiều chi tiết. Với những sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt để mở màn cho sự kiện kỷ niệm 15 năm ca hát làm với nhóm DTAP, ca sĩ Đông Nhi cũng hé lộ sẽ có một liveshow riêng sớm trong thời gian tới.

Rộ xu hướng âm nhạc chữa lành

Âm nhạc mang tính “chữa lành” đang là xu hướng của thị trường nhạc Việt. Đang hot nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước là MV Mưa tháng sáu – sản phẩm âm nhạc mới nhất đến từ ca sĩ Văn Mai Hương – nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, có thêm sự góp mặt của 2 giọng hát nam Grey D và Trung Quân. Vẫn trên nền một sáng tác ballad, nhưng nhạc sĩ hòa âm đã sử dụng nhiều nhịp điệu nhanh hơn để hướng sang R&B như tiếng mưa càng lúc càng nặng hạt, giúp tăng thêm cảm xúc cho bài hát có nội dung hồi ức về những hoài niệm đã qua bằng sự thanh thản, cộng hưởng phần hình ảnh MV lấy cảm hứng từ những thước phim nổi tiếng của đạo diễn Vương Gia Vệ nên MV nhanh chóng được đông đảo khán giả yêu thích.

MV Cô ấy của anh ấy (nằm trong EP – đĩa nhạc ít ca khúc hơn album thông thường – có tên Không biết nên vui hay buồn gồm 4 bài hát) của Bảo Anh, cũng đang có độ hot ngang ngửa Mưa tháng sáu bởi yếu tố “chữa lành” thông qua hình ảnh như một thước phim quá khứ – hiện tại đan xen, giai điệu dễ nghe, ca từ đầy sự vuốt ve những đau đớn, tổn thương ngày xưa để sống hạnh phúc hơn, đặc biệt là cách hát thủ thỉ, đầy cảm xúc của ca sĩ. Trung tuần tháng 5 năm nay cũng ghi nhận một EP đặc sắc của Lưu Hương Giang Mất anh em tìm lại thấy chính mình. Mang đến sự bình yên qua những ca từ giản dị và giai điệu nhẹ nhàng của thể loại ballad mang âm hưởng acoustic trong 3 ca khúc mới, Lưu Hương Giang mong muốn làm nổi bật tính chữa lành trong âm nhạc. Các ca khúc trong EP mới này đang được nhiều người nghe yêu thích, xem như “một cái ôm xoa dịu” để mạnh mẽ đứng lên trong những lúc “bão lòng”.

Bắt kịp nét mới của xu hướng âm nhạc chữa lành đang được nhiều ca sĩ chọn lựa, ca sĩ Mỹ Tâm mới đây cho biết sẽ phát hành những ca khúc đã thể hiện trong các đêm nhạc trực tuyến My Soul 1981 vào mỗi thứ tư và chủ nhật hằng tuần trên YouTube và các nền tảng âm nhạc trực tuyến (kể từ 21.5) với mong muốn: “Mời khán giả bước vào thế giới mà Tâm tạm gọi là chuỗi âm nhạc chữa lành những tâm hồn cô đơn đang muốn bước qua hai mùa mưa nắng”. Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cũng vừa phát hành phiên bản live performance của ca khúc Chúng ta bấy lâu nay là…, mở màn cho dự án Live Session mà nữ ca sĩ kết hợp cùng ca sĩ Trung Quân nhằm “truyền tải nội dung tích cực qua âm hưởng bình an, thông điệp tốt đẹp cho những người phụ nữ xung quanh mình”.

Hiện tại, thị trường âm nhạc còn rất nhiều sản phẩm nhạc Việt đua nhau ra mắt và các sản phẩm này đều được đánh giá cao về chất lượng cũng như sự cố gắng tìm tòi sự mới lạ trong thể hiện. Sơn Tùng M-TP với Making my way hát tiếng Anh mang màu sắc quốc tế, mục tiêu góp tiếng nói nhạc Việt trên bản đồ âm nhạc thế giới. Erik hiện đại hơn bản thân trước đây với MV Người lạ trong danh bạ – một bản Pop R&B được sáng tác bởi nhà sản xuất TDK kết hợp phần rap của Phúc Du. Nam ca sĩ triển vọng Wren Evans trở lại với MV Việt Kiều mạnh dạn thay đổi từ tạo hình đến tư duy với “tuyên ngôn” âm nhạc mới mẻ: “Sáng tạo nghệ thuật không tồn tại giới hạn”…

Bảo Anh chia sẻ hiện tại cô cũng như nhiều ca sĩ trẻ khác chọn đi chậm nhưng chắc để âm nhạc có chiều sâu hơn, bởi “nếu quá nóng vội, nghệ sĩ không đủ thời gian để tìm kiếm bài hát phù hợp cũng như nuôi dưỡng cảm xúc, và khi đó các dự án ra mắt sẽ không đủ thuyết phục khán giả”.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img