Sunday, April 28, 2024

Chính phủ Anh công bố cơ sở nghiên cứu AI và siêu máy tính mới trị giá 1,1 tỷ USD

Chính phủ Anh đã công bố phát triển một cơ sở siêu máy tính và nghiên cứu trí tuệ nhân tạo mới sẽ được đặt tại Đại học Bristol.

Chính phủ Anh công bố cơ sở nghiên cứu AI và siêu máy tính mới trị giá 1,1 tỷ USD

 

Chính phủ Anh tuyên bố sẽ xây dựng một siêu máy tính trị giá 900 triệu bảng Anh ( khoảng 1,1 tỷ USD) để thúc đẩy năng lực nghiên cứu và đổi mới trí tuệ nhân tạo (AI) của đất nước.

Siêu máy tính được đặt tên là Isambard-3 theo tên kỹ sư cơ khí và dân dụng người Anh thế kỷ 19 Isambard Kingdom Brunel, sẽ được lắp đặt tại Trung tâm Vật liệu tổng hợp Quốc gia Bristol vào cuối năm nay.

Đại học Bristol cũng là nơi đặt trụ sở Trung tâm Đào tạo Tiến sĩ về Trí tuệ nhân tạo Tương tác UKRI và liên minh các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu bao gồm Bath, Cardiff và Exeter. Đại học Bristol cũng sẽ là tổ chức Tài nguyên Nghiên cứu AI (AIRR) mới, giúp hỗ trợ nghiên cứu AI và thúc đẩy việc sử dụng công nghệ này một cách an toàn.

Cả siêu máy tính và AIRR đều được tài trợ bởi khoản đầu tư chính phủ Anh đã công bố vào tháng 3/2023. Cụ thể, Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ Anh đã tuyên ủng hộ tương lai đổi mới của Anh, đầu tư vào Tài nguyên Nghiên cứu AI hàng đầu thế giới ở Bristol. Trung tâm nghiên cứu AI mới sẽ thúc đẩy khám phá khoa học và giúp nước Anh luôn dẫn đầu trong phát triển AI.

Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ Anh cũng cho biết, cụm máy tính Isambard-AI sẽ là một trong những siêu máy tính mạnh nhất ở châu Âu, giúp các chuyên gia và nhà nghiên cứu trong ngành khai thác tiềm năng để thay đổi cuộc đua AI. Đại học Bristol tiết lộ các siêu máy tính hệ điều hành đều chạy Linux, được trang bị hệ thống BlueCrystal 4, GPU Nvidia P100 và sử dụng CPU Intel E5-2680 v4 (Broadwell).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img