Saturday, April 27, 2024

Bộ TT-TT phát động cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc – Happy Việt Nam 2024

Ngày 20.3, Bộ TT-TT phối hợp Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN phát động cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc – Happy Việt Nam 2024. Chương trình được tổ chức tại trụ sở Bộ TT-TT ở Hà Nội và đầu cầu 63 tỉnh thành.

 

Cuộc thi là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông – triển lãm về quyền con người tại VN năm 2024.

Bộ TT-TT phát động cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc - Happy Việt Nam 2024

Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Bộ TT-TT và trực tuyến 63 điểm cầu tại Sở TT-TT các tỉnh thành

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3 và thực hiện Quyết định 1079 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về truyền thông quyền con người ở VN, Bộ TT-TT phối hợp các đơn vị tổ chức cuộc thi Việt Nam hạnh phúc – Happy Việt Nam 2024.

Ông Lâm cho hay năm 2024, cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người VN và người nước ngoài, ở trong nước hay nước ngoài đều có thể tham gia.

Qua cuộc thi, nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống, chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của VN thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự.

Từ đó, khẳng định những thành tựu mà VN đạt được trong lĩnh vực quyền con người và khẳng định với thế giới rằng VN là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.

Giới thiệu thể lệ cuộc thi, ông Hồ Sỹ Minh, Phó chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN, cho hay các tác phẩm dự thi phải có tính quảng bá về hình ảnh đất nước, con người VN, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng thời, các tác phẩm phải truyền tải được những thành tựu phát triển của VN trên mọi mặt, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

Ông Minh thông tin cơ cấu giải thưởng, mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng gồm: 1 HCV (trị giá 70 triệu đồng), 2 HCB (trị giá 20 triệu đồng, 3 HCĐ (trị giá 10 triệu đồng), 10 giải khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng), 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (trị giá 5 triệu đồng). Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi hạng mục.

Ban tổ chức sẽ tặng bằng khen cho các tác giả đoạt huy chương vàng, bạc, đồng và địa phương có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đoạt giải nhất…

Tác phẩm dự thi được sáng tác từ ngày 1.1.2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng gửi dự thi hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi, triển lãm nào trước đây.

Thời gian gửi tác phẩm từ ngày 20.3 – 20.8. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img