Saturday, April 27, 2024

Doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin không được tham gia chọn Báo cáo thường niên

Những doanh nghiệp có vi phạm công bố thông tin sẽ không được tham gia cuộc bình chọn Báo cáo thường niên hay Quản trị công ty.

Ngày 22.3, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cùng Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, báo Đầu tư và Công ty CP Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam công bố phối hợp tổ chức sự kiện thường niên lần thứ 17 “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024”. Trong đó bao gồm giải Báo cáo thường niên; Quản trị công ty và Báo cáo phát triển bền vững. Một trong những tiêu chí của ban tổ chức đưa ra là nếu doanh nghiệp nào tham gia cuộc bình chọn là doanh nghiệp vi phạm về công bố thông tin từ mức độ “Cảnh báo” trở lên trong năm 2023 đến thời điểm xét trao giải năm 2024 sẽ không được tham gia bình chọn.

Doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin không được tham gia chọn Báo cáo thường niên- Ảnh 1.

Công bố cuộc “Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024”

CTV

Theo HOSE, năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam đến năm 2030. Trong đó, một trong những mục tiêu chính là nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp niêm yết trên mức bình quân khu vực Đông Nam Á; áp dụng thông lệ tốt về tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị công ty (tiêu chuẩn ESG) tại các doanh nghiệp niêm yết hướng tới yếu tố phát triển bền vững theo thông lệ quốc tế. 

Vì vậy, cuộc bình chọn này nhằm đánh giá và khuyến khích nâng cao tính chuyên nghiệp, tính minh bạch và khả năng truyền tải thông tin của Báo cáo thường niên, Báo cáo tài chính và Báo cáo phát triển bền vững, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin của các nhà đầu tư đối với các công ty niêm yết. Đồng thời đánh giá tình hình thực hiện hoạt động môi trường – xã hội của doanh nghiệp niêm yết thông qua Báo cáo phát triển bền vững, khuyến khích doanh nghiệp hướng tới các hoạt động xanh và bền vững phù hợp với xu hướng khu vực và thế giới…

Các doanh nghiệp đăng ký tham dự giải Báo cáo thường niên sẽ được chia theo nhóm ngành tài chính và phi tài chính. Đối với giải Quản trị công ty sẽ được chia bảng theo vốn hóa thị trường… Dự kiến, thời gian hoàn tất chấm sơ khảo sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 và công bố, trao giải trong tháng cuối năm 2024.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img