Saturday, April 27, 2024

Dừng thu phí dự án BOT An Thái – Mạo Khê vào tháng 6.2027

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương, dự án BOT An Thái – Mạo Khê kéo dài hơn 20 năm, chất lượng đường và công trình phụ trợ xuống cấp chưa được bảo trì, bảo dưỡng, duy tu kịp thời.

Sáng 22.3, tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3 (lần 4) UBND tỉnh Hải Dương đã xem xét kết quả rà soát, tính toán thời gian thu phí còn lại của dự án BOT đường 188 đoạn An Thái – Mạo Khê.

Phát biểu về nội dung này, ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương, đề nghị Sở GTVT làm rõ việc đánh giá thời gian thu phí không sử dụng phần mềm thu phí, dữ liệu phần mềm có lúc chưa được đồng bộ ảnh hưởng đến việc kiểm đếm, giám sát. Toàn bộ dự án BOT này kéo dài hơn 20 năm, chất lượng đường và công trình phụ trợ xuống cấp chưa được bảo trì, bảo dưỡng, duy tu kịp thời.

Dừng thu phí dự án BOT An Thái - Mạo Khê vào tháng 6.2027- Ảnh 1.

Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương, phát biểu tại cuộc họp

C.T.V

Kết luận nội dung này, ông Trần Văn Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, nhất trí với tờ trình của Sở GTVT, chấp thuận kết quả rà soát, tính toán điều chỉnh thời gian thu phí còn lại của dự án BOT đường 188 (nay là QL17B) đoạn An Thái – Mạo Khê và dự thảo phụ lục hợp đồng điều chỉnh nội dung thời gian thu phí giữa Sở GTVT với liên danh nhà thầu để triển khai các bước tiếp theo.

Giao sở GTVT rà soát, tính toán phương án phù hợp và phối hợp với văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh Hải Dương xem xét, quyết định thực hiện theo hướng tăng cường quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả đầu tư, tránh thất thoát, lãng phí nguồn thu dự án BOT.

Giao Cục Thuế tỉnh Hải Dương kiểm tra xác định thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo quyết toán hằng năm phù hợp nội dung của hợp đồng BOT.

Dừng thu phí dự án BOT An Thái - Mạo Khê vào tháng 6.2027- Ảnh 2.

Trạm thu phí dự án BOT đường 188 An Thái – Mạo Khê đoạn gần cầu Đá Vách

C.T.V

Theo tờ trình của Sở GTVT, việc tính toán điều chỉnh thời gian thu phí còn lại của dự án đường 188 đoạn An Thái – Mạo Khê dựa trên kết quả rà soát doanh thu từ thu phí thực tế trung bình 3 năm liên tiếp (2020, 2021, 2022) do Cục Thuế tỉnh Hải Dương cung cấp.

Thời gian thu phí còn lại của dự án sau khi rà soát tính toán là 8 năm 5 tháng 10 ngày tính từ ngày 1.1.2019 đến ngày 8.6.2027.

Được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1.2009, trên tuyến đường 188 đoạn An Thái – Mạo Khê có 2 trạm BOT thu phí 2 chiều đối với các phương tiện ô tô.

Dự án đường 188 đoạn An Thái – Mạo Khê được khởi công xây dựng từ tháng 5.2003, do sở GTVT 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là liên danh Tổng công ty xây dựng Thăng Long, Tập đoàn Nam Cường và Công ty CP đầu tư hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc.

Dự án đường 188 có tổng vốn đầu tư hơn 267 tỉ đồng, tổng chiều dài 14.740 km và 2 cầu Hiệp Thượng, Đá Vách. Điểm đầu tuyến giao với QL18 tại Km62+429 thuộc P.Mạo Khê (TX.Đông Triều, Quảng Ninh), điểm cuối tuyến giao với QL5 tại Km73+500 thuộc TT.Phú Thái (H.Kim Thành, Hải Dương).


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img