Saturday, April 27, 2024

Nhiều ứng dụng AI trong giáo dục được giới thiệu tại triển lãm METAEDU

Nhiều giải pháp, công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục được giới thiệu tại Triển lãm giáo dục thông minh METAEDU ở Đài Bắc (Đài Loan).

Hoạt động Triển lãm giáo dục thông minh METAEDU là một điểm nhấn của Hội nghị và triển lãm Thành phố thông minh (SCSE) lần thứ 11 (từ ngày 19-22.3) tại Đài Loan.

SCSE là sự kiện do Hiệp hội Máy tính Đài Bắc, Hội đồng Phát triển Đài Loan và chính quyền TP.Cao Hùng tổ chức. Hội nghị và triển lãm năm nay thu hút hơn 2.000 khách quốc tế từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. 

Riêng METAEDU có 18 đơn vị tham gia gồm: Actura, Aver Information Inc, BenQ Corporation, DeepWave, Jector Digital Corporation… Các nhà triển lãm giới thiệu những sản phẩm mới nhất về công nghệ giáo dục của Đài Loan. 

Nhiều ứng dụng AI trong giáo dục được giới thiệu tại triển lãm METAEDU

Một người trải nghiệm công nghệ giáo dục trong Triển lãm giáo dục thông minh METAEDU tại Đài Bắc (Đài Loan)

HÀ ÁNH

Tại triển lãm, một hội thảo với chủ đề AI trong giáo dục đã thu hút sự tham gia của các diễn giả quốc tế. 

Trong hội thảo, các diễn giả chia sẻ những tình huống ứng dụng AI trong giáo dục, khám phá nhiều ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả việc dạy học. Bên cạnh lợi ích, các chuyên gia cũng đặt ra những tác động của AI đến chất lượng giáo dục, đề xuất giải pháp với công nghệ mới này.

Là diễn giả khách mời trong buổi nói chuyện, bà Nicole T. I Chan, Chủ tịch Quỹ trí tuệ nhân tạo (AIF), cho hay, trong hành trình chuyển đổi số, AI là một công cụ và “chất xúc tác” quan trọng. 

Nhiều ứng dụng AI trong giáo dục được giới thiệu tại triển lãm METAEDU

Một ứng dụng AI trong giáo dục được giới thiệu tại Triển lãm giáo dục thông minh METAEDU

HÀ ÁNH

Bà Nicole T. I Chan cho rằng mọi người cần thích ứng với AI, cùng lúc cân nhắc một số rủi ro trong việc bảo vệ, quản trị dữ liệu và quyền riêng tư. “Nếu thiết lập tốt các điều kiện này thì chúng ta có thể xây dựng một môi trường AI có trách nhiệm và đáng tin cậy”, bà Nicole T. I Chan nói thêm.

Đáng chú ý, ban tổ chức dùng một ứng dụng AI phiên dịch thuật giọng nói và hiển thị trực tiếp văn bản trên màn hình ngay trong hội thảo. 

Nhiều ứng dụng AI trong giáo dục được giới thiệu tại triển lãm METAEDU

Ban tổ chức ứng dụng AI phiên dịch lời nói, hiển thị trực tiếp văn bản trên màn hình tại hội thảo về AI

HÀ ÁNH

Tất cả lời nói của diễn giả được AI phiên dịch, hiển thị trực tiếp bằng văn bản tiếng Anh và tiếng Trung trên màn hình. Theo ban tổ chức, đây là ứng dụng AI của VM-Fi Inc, một trong số nhà triển lãm tại METAEDU. 

Khách mời tham gia hội thảo tỏ ra thích thú với ứng dụng AI có khả năng nhận dạng giọng nói và phiên dịch với tốc độ cao, chính xác và không bị gián đoạn. Tham gia hội thảo, đoàn Việt Nam có đại diện đến từ Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Nhiều ứng dụng AI trong giáo dục được giới thiệu tại triển lãm METAEDU

Các diễn giả khách mời trong Triển lãm giáo dục thông minh METAEDU

HÀ ÁNH

METAEDU là chương trình của đơn vị công nghiệp số, cơ quan chuyển đổi số Đài Loan. Mục tiêu của chương trình là đưa công nghệ giáo dục Đài Loan lên hàng đầu trong cộng đồng quốc tế. Chương trình tập trung vào việc sử dụng các công nghệ mới để đưa ra những giải pháp dạy học sáng tạo, hiệu quả hơn, tích hợp giữa dạy học trực tuyến và trực tiếp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img