Saturday, April 27, 2024

Bất ngờ Công ty chứng khoán VNDIRECT bị đánh sập hệ thống

Công ty chứng khoán VNDIRECT (mã chứng khoán VND) bị sập hệ thống khiến nhà đầu tư sáng đầu tuần chưa thể giao dịch được.

Sáng nay (25.3), nhiều nhà đầu tư đang mở tài khoản tại Công ty chứng khoán VNDIRECT (mã chứng khoán VND) không thể truy cập được. Thông báo từ công ty cho biết hệ thống bị tấn công từ ngày 24.3. Đến 9 giờ sáng nay – bắt đầu phiên giao dịch chứng khoán chính thức – hệ thống này vẫn chưa hoạt động trở lại.

Bất ngờ Công ty chứng khoán VNDIRECT bị đánh sập hệ thống- Ảnh 1.

VNDIRECT thông báo hệ thống bị tấn công từ sáng 24.3

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ngay trang chủ website của công ty, xuất hiện thông báo: “Kính gửi Quý khách hàng. Hệ thống VNDIRECT bị tấn công từ 10 giờ sáng chủ nhật ngày 24.3. Cho đến sáng nay, đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành và tin tưởng vào VNDIRECT. Chúng tôi đã có một ngày khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua với sự đồng hành của quý khách hàng và các đối tác”.

Trước đó, từ đêm 24.3, fanpage của VNDIRECT cũng có thông báo về sự cố này. Theo quy định, nhà đầu tư có thể đặt lệnh trước giờ giao dịch chính thức là 9 giờ và đến 9 giờ 15 phút sẽ khớp lệnh cho đợt giao dịch mở cửa trên sàn HOSE. Riêng sàn HNX và UPCoM hệ thống giao dịch bắt đầu từ 9 giờ và khớp lệnh liên tục đến khi hết giờ. Không truy cập được đồng nghĩa các nhà đầu tư có tài khoản tại VNDIRECT sẽ phải đứng ngoài cuộc chơi trong phiên khớp lệnh mở cửa. VNDIRECT là một trong những công ty chứng khoán lớn có mặt đầu tiên trên thị trường chứng khoán nên số lượng khách hàng cũng rất đông.

Báo cáo chung cả năm 2023 vừa qua, VNDIRECT đạt doanh thu 6.561 tỉ đồng, giảm 6,2% so với năm 2023 nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 2.017 tỉ đồng, tăng 47,7%.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img