Saturday, April 27, 2024

Hôm nay Nam bộ nắng nóng bao nhiêu độ?

Các bản tin dự báo thời tiết cho biết, nắng nóng gia tăng và đang bao trùm khắp Nam bộ, nhiều nơi – đặc biệt ở miền Đông – có nắng nóng gay gắt.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết: Ngày 24.3, nắng nóng gia tăng cường độ, xuất hiện trên diện rộng ở miền Đông. Nhiệt độ cao nhất ghi nhận được tại Trị An (Đồng Nai) là 37,2 độ C, Tà Lài (Đồng Nai) 37,7 độ C và Đồng Phú (Bình Phước) 37,8 độ C.

Hôm nay Nam bộ nắng nóng bao nhiêu độ?- Ảnh 1.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia công bố mức nhiệt thực đo

Trong ngày hôm nay, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 38 độ C ở các tỉnh như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai. Tây Ninh cao nhất đến 37 độ C còn TP.HCM là 36 độ C.

Tại miền Tây, nắng nóng có thể lên đến 36 độ C ở An Giang, Đồng Tháp còn các tỉnh Vĩnh Long và Cần Thơ có thể đạt 35,5 độ C.

Theo xu hướng nắng nóng gia tăng trong những ngày tiếp theo, đến 26.3 nhiệt độ tại TP.HCM có thể lên tới 37 độ C. Nắng nóng mở rộng và gia tăng cường độ sang nhiều tỉnh thành miền Tây.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo: Nhiệt độ trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 – 4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img