Saturday, April 27, 2024

Vì sao nhiều ngành thiết kế, mỹ thuật, kiến trúc trở nên ‘hot’ những năm gần đây?

Trong những năm gần đây, một số ngành thuộc lĩnh vực thiết kế, mỹ thuật và kiến trúc đang trở nên ngày càng ‘hot’, luôn được xếp vị trí ưu tiên trong lựa chọn ngành nghề của nhiều bạn trẻ.

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 26.3, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tiếp theo trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Chọn ngành học cho tương lai: Ngành Thiết kế-mỹ thuật-kiến trúc có gì mới?”. Trong chương trình, đại diện các trường ĐH và CĐ cung cấp thêm những thông tin hữu ích tới thí sinh.

Chương trình được phát trực tuyến tại các nền tảng: website thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, kênh của Báo Thanh Niên trên YouTube và TikTok. Bạn đọc quan tâm đến thông tin tuyển sinh các trường ĐH nói chung và khối ngành thiết kế-mỹ thuật-kiến trúc nói riêng, có thể đặt câu hỏi trong phần bình luận chương trình.

Vì sao nhiều ngành thiết kế, mỹ thuật, kiến trúc trở nên 'hot’ những năm gần đây?- Ảnh 1.

Học sinh Lâm Đồng tham gia chương trình Tư vấn mùa thi năm 2024 của Báo Thanh Niên cuối tuần qua

BÁ DUY

Chương trình sẽ diễn ra theo 2 khung giờ:

Đợt 1 (14 giờ 30-15 giờ 30) gồm các chuyên gia:

  • Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân
  • PGS-TS Phạm Thành Dương, Trưởng khoa Kỹ thuật Trường ĐH Việt Đức
  • Thạc sĩ Phạm Thị Hồng Liên, cố vấn khoa Kiến trúc-Mỹ thuật Trường ĐH Công nghệ TP.HCH

Đợt 2 diễn ra từ lúc 15 giờ 45-16 giờ 45 với sự tham dự của các chuyên gia:

  • Tiến sĩ Trần Văn Hùng, Phó trưởng khoa Công nghệ kỹ thuật Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng
  • Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin-Truyền thông Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM
  • Thạc sĩ Trương Quang Trị, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Năm 2024 có thể nói là năm tuyển sinh khá đặc biệt với nhiều ngành mới có sự tích hợp công nghệ trong các lĩnh vực đào tạo khác nhau. 

Xu hướng này càng được thể hiện rõ rệt trong những ngành mới ở lĩnh vực thiết kế, mỹ thuật, kiến trúc. Nhiều ngành, chuyên ngành mới đang được tuyển sinh trong các trường ĐH năm 2024 như: nghệ thuật số, công nghệ nghệ thuật, thiết kế đồ họa kỹ thuật số, fashion marketing, stylist, kiến trúc xanh, thiết kế đồ họa chuyển động…

Vậy sự tích hợp công nghệ trong khối ngành đặc thù đòi hỏi người học có năng khiếu có gì đặc biệt? Xu hướng lựa chọn ngành học của thí sinh vào khối ngành này những năm gần đây, số lượng đăng ký, tình hình điểm chuẩn, ngành nào có nhiều thí sinh đăng ký nhất? Trong những năm gần đây, vì sao một số ngành thuộc khối ngành này đang trở nên rất “hot”, luôn được xếp vị trí ưu tiên trong lựa chọn ngành nghề của nhiều bạn trẻ?

Tất cả những câu hỏi, thắc mắc của thí sinh sẽ được giải đáp chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Chọn ngành học cho tương lai: Ngành Thiết kế-mỹ thuật-kiến trúc có gì mới?” của Báo Thanh Niên ngày 25.3.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img