Saturday, April 27, 2024

Cánh cửa tàu Titanic trong phim của James Cameron bán với giá 718.750 USD

Cánh cửa gỗ trong phim ‘Titanic’ vừa được bán với giá 718.750 USD. Đây không phải là đạo cụ duy nhất trong phim được bán đấu giá.

 

Hôm 25.3, nhà đấu giá Heritage (Mỹ) công bố cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood đã thu về tổng cộng 15,68 triệu USD. Các đạo cụ làm phim được bán tại cuộc đấu giá bao gồm roi da của Harrison Ford trong Indiana Jones and the Temple of Doom năm 1984, chiếc rìu mà Jack Nicholson sử dụng trong The Shining năm 1980 và đáng chú ý nhất là cánh cửa gỗ balsa mà Leonardo DiCaprio và Kate Winslet bám vào trong những cảnh cuối cùng của bom tấn Titanic năm 1997.

Mặc dù đạo cụ này thường được người hâm mộ phim Titanic gọi là “cánh cửa nổi” nhưng thực sự là “một phần của khung cửa ngay phía trên lối vào phòng chờ hạng nhất của con tàu”, theo nhà đấu giá Heritage.

Cánh cửa tàu Titanic trong phim của James Cameron bán với giá 718.750 USD

Jack và Rose bám vào cánh cửa gỗ trong phim Titanic

Đạo cụ phim mang tính biểu tượng nói trên được bán với giá 718.750 USD tại cuộc đấu giá, là món đồ cao giá nhất của sự kiện, trong tổng số 16 đạo cụ được bán với giá hơn 100.000 USD mỗi món.

Tuy nhiên, cánh cửa gỗ không phải là đạo cụ duy nhất trong bộ phim Titanic của James Cameron được bán đấu giá. Một mảnh gỗ khác được bán giá 125.000 USD, trong khi bánh xe gắn trên bệ đỡ con tàu Titanic trong phim có giá 200.000 USD.

Chiếc váy ngôi sao Kate Winslet (hiện 48 tuổi) mặc trong cảnh cuối cùng của phim Titanic khi nhân vật Rose của cô và nhân vật Jack của Leonardo DiCaprio lao xuống nước, được bán với giá 118.750 USD. Chiếc giá đỡ điện báo trong phim có giá 81.250 USD.

Cánh cửa tàu Titanic trong phim của James Cameron bán với giá 718.750 USD

Đạo diễn James Cameron chỉ đạo diễn xuất trong phim Titanic

Thông tin trên trang web của nhà đấu giá Heritage cho biết cánh cửa gỗ “dựa trên mảnh vỡ hoàn chỉnh nổi tiếng nhất được trục vớt từ vụ chìm tàu Titanic ngoài đời thực vào tháng 4.1912”.

Cánh cửa gỗ được sử dụng trong phim từ lâu trở thành chủ đề tranh luận của người hâm mộ về việc liệu 2 nhân vật do Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đóng có thể nổi trên đó hay không. Jack chết cóng ở Đại Tây Dương sau khi anh và Rose thoát khỏi con tàu Titanic đang chìm. Cả hai xác định rằng chỉ một người có thể nằm trên cánh cửa gỗ này.

Đạo diễn James Cameron (69 tuổi) bày tỏ quan điểm trong bộ phim Titanic: 25 Years Later của National Geographic phát sóng vào tháng 2.2023: “Tôi cho rằng Jack đã suy nghĩ là ‘Tôi sẽ không làm điều gì gây nguy hiểm cho cô ấy'”.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img