Saturday, April 27, 2024

Phụ huynh cho học sinh nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

Các phụ huynh đã cho 457 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TT.Triệu Sơn, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) nghỉ học để phản đối sáp nhập trường.

Chiều 27.3, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại khu vực cổng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TT.Triệu Sơn, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) có hàng chục phụ huynh mang theo băng zôn với nội dung phản đối sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám (cùng ở TT.Triệu Sơn).
Phụ huynh cho học sinh nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

Chiều 27.3, rất đông người dân tập trung trước khu vực cổng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc để phản đối việc sáp nhập trường

MINH HẢI

Một số phụ huynh cho hay, sau khi biết thông tin về việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám, nghĩa là toàn bộ 457 học sinh của trường này phải chuyển về Trường tiểu học Lê Văn Tám để học, thì họ bức xúc và không đồng ý.

Các phụ huynh cho rằng, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc là trường có bề dày truyền thống, là trường chuẩn quốc gia mức độ 1, có số lượng học sinh lớn hơn Trường tiểu học Lê Văn Tám (trường này có hơn 200 học sinh). Chưa kể, sau sáp nhập, phụ huynh phải đưa đón con xa hơn khoảng 2 km, đặc biệt là phải đi qua nhiều trục đường lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Phụ huynh cho học sinh nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

Người dân còn căng băng zôn phản đối việc sáp nhập trường

MINH HẢI

Trao đổi với PV, ông Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xác nhận từ chiều 27.3, tất cả 457 học sinh của trường này không đến trường đi học.

“Buổi sáng nay (27.3 – PV) tất cả học sinh vẫn đi học bình thường, nhưng buổi chiều thì không học sinh nào đến trường cả. Học sinh không đến trường nhưng có rất nhiều phụ huynh tập trung đến khu vực cổng trường để gây áp lực, không đồng ý với việc sáp nhập trường vào Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Nhà trường đã triển khai đến các giáo viên, nhằm tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đến trường tiếp tục học tập. Nếu phụ huynh tiếp tục cho con em ở nhà thì chúng tôi sẽ báo cáo với cấp trên để xin ý kiến”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, từ giữa tháng 2, người dân biết chủ trương của H.Triệu Sơn về việc sáp nhập trường và di chuyển toàn bộ học sinh đến học tại Trường tiểu học Lê Văn Tám, thì không đồng ý và có đơn, kiến nghị gửi UBND H.Triệu Sơn.

Phụ huynh cho học sinh nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

Chiều 27.3, tất cả 457 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc không đến trường

MINH HẢI

Ông Phạm Văn Thường, Chủ tịch UBND TT.Triệu Sơn, cho biết việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám mới là chủ trương và đang xin ý kiến của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, tuy nhiên, đến ngày 27.3 Sở GD-ĐT Thanh Hóa vẫn chưa có trả lời.

“Việc này mới là chủ trương, chưa chính thức. Còn việc phụ huynh không cho con em đến trường, ngày mai (28.3 – PV) chúng tôi sẽ phối hợp với nhà trường mời phụ huynh đến làm việc, trao đổi để phụ huynh nắm rõ tình hình”, ông Thường cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ngày 21.2, Huyện ủy Triệu Sơn có thông báo về kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc đồng ý chủ trương sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám theo đề xuất của UBND TT.Triệu Sơn; đồng thời đồng ý để bàn giao hiện trạng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho Trường THCS Tô Vĩnh Diện (bên cạnh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc) để mở rộng trường.

Hiện trên địa bàn TT.Triệu Sơn (sau khi sáp nhập đơn vị hành chính gồm xã Minh Châu và xã Minh Dân vào TT.Triệu Sơn) có 3 trường tiểu học, gồm: Trường tiểu học Kim Đồng, Trường tiểu học Lê Văn Tám và Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img