Saturday, April 27, 2024

TP.HCM ban hành quy chế phối hợp quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập

Ngày 29.3, UBND TP.HCM ban hành Quy chế phối hợp giữa Sở GD-ĐT và các sở, ban, ngành, Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội, UBND TP.Thủ Đức và quận, huyện trong công tác quản lý nhà nước về giáo dục đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập.

TP.HCM ban hành quy chế phối hợp quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập- Ảnh 1.

Phụ huynh học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) căng băng rôn đòi hoàn trả tiền ký hợp đồng với trường vào tháng 9.2023

PHCC

Quy chế có hiệu lực thực hiện trong 5 năm, từ 2024 đến 2029.

UBND TP.HCM ban hành quy chế này dựa theo đề xuất của Sở GD-ĐT nhằm nâng cao công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập, kịp thời xử lý, chấn chỉnh sai phạm. 

Những quy định của quy chế giúp các sở, ban, ngành TP.HCM có cơ chế phối hợp cụ thể, tăng cường công tác quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

UBND TP.HCM có động thái trên sau khi xảy ra những vụ việc liên quan cơ sở giáo dục ngoài công lập như: Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) ký các hợp đồng vay vốn, không hoàn trả phụ huynh khi học sinh hoàn tất việc học, nợ lương giáo viên khiến học sinh phải nghỉ học do giáo viên không đến trường, hay trung tâm Anh ngữ Apax Leaders nợ học phí phụ huynh…

Với quy chế mới của UBND TP.HCM, các sở, ban, ngành tuân thủ đúng quy định pháp luật, thực hiện trên cơ sở, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao để nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với những tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư trong lĩnh vực GD-ĐT.

Cũng theo quy chế, UBND TP.HCM chỉ rõ việc phối hợp được thực hiện theo nguyên tắc không phát sinh thêm thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận đăng ký tổ chức, cá nhân, giấy chứng nhận đầu tư, quyết định thành lập và quyết định cho phép hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập. Các sở, ban, ngành TP.HCM triển khai thống nhất, đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư trong lĩnh vực GD-ĐT hoạt động đúng quy định.

Phương thức phối hợp được thực hiện thông qua trao đổi ý kiến, cung cấp thông tin bằng văn bản, thư điện tử; tổ chức họp liên ngành định kỳ, đột xuất, tổ chức hội nghị, hội thảo, sơ kết, tổng kết; tổ chức thanh tra, kiểm tra.

TP.HCM ban hành quy chế phối hợp quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập- Ảnh 2.

Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax Leaders) đang nợ phụ huynh hàng tỉ đồng tiền học phí

NGỌC LONG

Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền hoặc đúng thẩm quyền nhưng không đủ khả năng và điều kiện để giải quyết, phải chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan, trình UBND TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM xem xét, quyết định.

Ngoài ra, đối với công việc cần thiết phải ban hành quy trình liên thông, phối hợp giữa các sở, ban, ngành, Sở GD-ĐT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với những đơn vị liên quan, xây dựng quy trình liên thông phối hợp, trình UBND TP.HCM.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img