Tuesday, April 30, 2024

Tàu tên lửa Nga cháy tại Kaliningrad?

Truyền thông Ukraine loan tin một vụ cháy đã xảy ra trên tàu tên lửa Serpukhov của Nga tại vùng Kaliningrad, gây thiệt hại nghiêm trọng.

RBC-Ukraine dẫn nguồn tin từ lực lượng đặc nhiệm tiết lộ vụ cháy xảy ra trên tàu tên lửa Serpukhov của Nga vào ngày 7.4. Con tàu khi đó đang ở tại quân cảng Baltiysk ở vùng Kaliningrad, vùng lãnh thổ của Nga được bao quanh bởi các quốc gia NATO và biển Baltic.

Tàu tên lửa Nga cháy tại Kaliningrad?- Ảnh 1.

Tàu tên lửa Serpukhov

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH PRAVDA

Trong khi đó, Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine (DIU) nói đám cháy đã khiến con tàu bị vô hiệu hóa và các hệ thống liên lạc và tự động bị phá hủy hoàn toàn. Cơ quan này còn đăng video cho thấy thiết kế của tàu và hình ảnh ngọn lửa bùng lên từ bên trong tàu.

Trang The Kyiv Independent dẫn nguồn tin từ tình báo quân đội Ukraine xác nhận đặc vụ của cơ quan này đứng sau vụ cháy.

Nga chưa bình luận gì về những thông tin trên. Nếu được xác nhận, đó sẽ là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào các hệ thống hải quân của Nga tại biển Baltic. Tuy nhiên, các thông tin về “chiến tích” do tình báo Ukraine đưa ra trước đây không ít lần gây nghi ngờ vệ độ chính xác.

Video do tình báo Ukraine đưa ra để chứng minh đã tiến hành phá hoại tàu chiến Nga ở Kaliningrad

Trong vài tháng gần đây, Ukraine đã gia tăng tấn công các mục tiêu thuộc Hạm đội biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea, buộc Nga phải tái bố trí tàu chiến đến những vùng biển an toàn hơn.

Serpukhov là tàu tên lửa cỡ nhỏ thuộc Dự án 21631 Buyan-M. Tàu dài 74 m và mang theo nhiều hệ thống vũ khí, trong đó có tên lửa hành trình Onyx, một pháo 100mm, một pháo tự động 30 mm, 2 giàn phóng tên lửa đất đối không 3M-47 Gibka, 2 súng 14,5 mm và 3 súng máy 7,62 mm.

Tàu Serpukhov từng thuộc Hạm đội biển Đen cho đến năm 2017 chuyển sang Hạm đội Baltic. Con tàu mang tên thành phố Serpukhov và được hạ thủy vào ngày 3.4.2015.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img