Tuesday, April 30, 2024

TP.HCM: P.5 của Q.8 thành lập 21 khu phố mới

Người dân TP.HCM hy vọng sắp xếp khu phố khoa học, tinh gọn sẽ phát huy tốt vai trò làm chủ của người dân gắn với ‘Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng’.

Ngày 11.4, UBND P.5 (Q.8, TP.HCM) tổ chức lễ công bố nghị quyết của HĐND TP.HCM về thành lập, sáp nhập khu phố.

Trước đó ngày 14.3, tại kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP.HCM đã thông qua Nghị quyết số 11 về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp trên địa bàn TP.HCM. Để triển khai thực hiện nghị quyết này đồng bộ, thống nhất tại các địa phương trên địa bàn TP.HCM, Q.8 sẽ sắp xếp lại 97 khu phố thành 202 khu phố mới.

Tại buổi lễ, ông Cao Lê Minh Tâm, Chủ tịch UBND P.5, Q.8 công bố Nghị quyết số 11 của HĐND TP.HCM. Đồng thời, ông Tâm cũng công bố quyết định miễn nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố và quyết định cử chức danh trưởng khu phố, danh sách kiện toàn tổ chức và nhân sự các chức danh của chi bộ, ban công tác mặt trận, chi hội phụ nữ, chi đoàn thanh niên tại các khu phố mới.

Nhân sự các chức danh không chuyên trách của các khu phố mới của P.5, Q.8 ra mắt tại buổi lễ

Nhân sự các chức danh không chuyên trách của các khu phố mới của P.5, Q.8 ra mắt tại buổi lễ

THÚY LIỄU

P.5 (Q.8, TP.HCM) có hơn 13.000 hộ dân sinh sống với hơn 50.000 nhân khẩu, sau khi sắp xếp thì thành lập 21 khu phố mới, trong đó có 4 chung cư sáp nhập với các tổ dân phố thành lập 1 khu phố mới và 2 khu phố là tòa nhà chung cư. Nhân sự 21 khu phố được chọn bảo đảm việc bố trí, sắp xếp 5 chức danh theo qui định gồm: bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng ban điều hành, bí thư chi đoàn thanh niên và chi hội trưởng phụ nữ.

Bà Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy P.5, Q.8 ghi nhận sự đóng góp thầm lặng và tri ân những cán bộ khu phố, tổ dân phố không nề hà công việc, đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động tuyên truyền người dân để công việc sắp xếp khu phố diễn ra thuận lợi.

Bà Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy P.5, Q.8 phát biểu tại buổi lễ

Bà Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy P.5, Q.8 phát biểu tại buổi lễ

THÚY LIỄU

“Tháng 5.2024, UBND phường sẽ tổ chức lễ tri ân cho 13 cán bộ tổ dân phố làm nhiệm vụ trên 30 năm, 103 cán bộ khu phố công tác từ 10 – 29 năm, 132 cán bộ khu phố tham gia công tác dưới 10 năm. Để chuẩn bị tốt cho công tác sắp xếp khu phố, Đảng ủy P.5 đã thực hiện hướng dẫn cấp ủy 21 chi bộ khu phố về quyết định ban hành quy chế và quy chế hoạt động của chi bộ cùng các mẫu văn bản. Sắp tới, P.5 sẽ tổ chức các buổi bồi dưỡng nghiệp vụ, định hướng nội dung công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý đảng viên đến cấp ủy 21 chi bộ”, bà Trang phát biểu.

Đại diện những người được nhận quyết định tham gia các chức danh hoạt động không chuyên trách tại 21 khu phố, bà Võ Thị Hồng Phi, Trưởng khu phố 14 (P.5) cho biết rất đồng tình và hưởng ứng việc sắp xếp khu phố trên địa bàn phường 5 theo Nghị quyết số 11 của HĐND TP.HCM.

“Trước đây, cán bộ tổ dân phố cùng ban điều hành khu phố hoạt động quản lý tình hình tại khu phố, việc giảm số lượng người tham gia, nhất là tổ dân phố sẽ gây nhiều áp lực trong hoạt động. Nhưng tôi tin tưởng khi mô hình được triển khai khoa học, tinh gọn, đảm bảo quy định pháp luật sẽ phát huy tốt vai trò làm chủ của người dân gắn với phương châm ‘Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng’. Tôi sẽ thường xuyên xuống địa bàn ghi nhận ý kiến đóng góp, kịp thời phản ánh với chính quyền địa phương để được giải quyết, đảm bảo quyền lợi người dân”, bà Phi nói.

Trước đây, TP.HCM áp dụng mô hình dưới phường, xã, thị trấn gồm 2 cấp là khu phố, ấp và tổ dân phố, tổ nhân dân, chưa đúng theo quy định của Trung ương. Vì vậy, TP.HCM thực hiện sắp xếp lại, bỏ cấp tổ dân phố, tổ nhân dân. Sau khi sắp xếp, TP.HCM có 4.861 khu phố, ấp thành lập mới, mỗi khu phố có 500 hộ, mỗi ấp có 350 hộ.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img