Tuesday, April 30, 2024

Học lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình: Truy trách nhiệm ở cấp tiểu học

Phòng GD-ĐT H.Minh Hóa (Quảng Bình) sẽ rà soát, yêu cầu trường tiểu học báo cáo kết quả học tập và các giáo viên tham gia giảng dạy để làm rõ trách nhiệm sau vụ việc học sinh lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình.

Ngày 13.4, ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng phòng GD-ĐT H.Minh Hóa (Quảng Bình), cho biết đơn vị sẽ yêu cầu rà soát lại quá trình dạy học cũng như báo cáo kết quả học tập, các giáo viên giảng dạy ở cấp tiểu học liên quan đến vụ việc học sinh học lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình.

Trường THCS Hồng Hóa, nơi học sinh lớp 6

Trường THCS Hồng Hóa, nơi học sinh lớp 6 “chỉ biết viết tên mình” đang theo học

BH

“Tôi đã báo cáo vụ việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa và sẽ có các chỉ đạo rà soát, báo cáo lại kết quả học tập, làm rõ trách nhiệm của các giáo viên liên quan đến công tác giảng dạy học sinh này ở cấp tiểu học”, ông Thọ nói.

Hiện tại, học sinh vẫn đang theo học chương trình lớp 6 của Trường THCS Hồng Hóa. Bà Đinh Thị Mai Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Hóa, cho biết sẽ phối hợp với các giáo viên tiểu học để dạy phụ đạo cho em.

Phóng viên Báo Thanh Niên đã liên hệ với ông Nguyễn Anh Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Hóa, xác nhận học sinh này từng học tại trường. Chúng tôi sẽ tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh, học lực của học sinh này.

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, trước đó trong giờ kiểm tra môn giáo dục công dân tại lớp 6B (Trường THCS Hồng Hóa), giáo viên Đinh Thị Hồng Hoa bất ngờ phát hiện trên bài kiểm tra của một học sinh có ghi dòng chữ “chép nhanh để về”. Giáo viên sau đó đã hỏi học sinh vì sao lại ghi dòng chữ trên, thì em thừa nhận nhìn lại bài của bạn để chép chứ… không hiểu nghĩa.

Cô Hoa kiểm tra các kỹ năng đọc, viết của học sinh này và phát hiện khả năng đọc, viết của em rất kém, không hiểu các câu chữ, chỉ biết viết tên của mình.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img