Tuesday, April 30, 2024

Mỹ tài trợ 6,4 tỉ USD để Samsung tăng sản xuất chip ở Texas

Khoản tài trợ sẽ giúp Samsung tập trung vào việc sản xuất hàng loạt chip tiến trình 4 nm và 2 nm, cũng như mở rộng quy mô sản xuất tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm một nhà máy bán dẫn của Samsung Electronics ở Pyeongtaek (Hàn Quốc) hồi tháng 5.2022

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm một nhà máy bán dẫn của Samsung Electronics ở Pyeongtaek (Hàn Quốc) hồi tháng 5.2022

REUTERS

Hãng Bloomberg ngày 15.4 đưa tin chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định tài trợ cho Samsung Electronics đến 6,4 tỉ USD để gia tăng sản xuất chip ở bang Texas, nằm trong nỗ lực của Mỹ nhằm thúc đẩy sản xuất bán dẫn trong nước.

Dự án của công ty Hàn Quốc sẽ có 2 cơ sở tập trung vào việc sản xuất hàng loạt chip tiến trình 4 nm và 2 nm.

Ngoài ra, dự án còn bao gồm một địa điểm nghiên cứu và phát triển, cũng như một cơ sở đóng gói chip tiên tiến ở thành phố Taylor (Texas), giúp sản xuất chip bộ nhớ băng thông cao vốn có vai trò rất quan trọng cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Bộ Thương mại Mỹ, khoản tài trợ cũng sẽ được sử dụng để mở rộng cơ sở sản xuất chip hiện có của Samsung ở thành phố Austin (Texas), nhằm hỗ trợ các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, quốc phòng và ô tô của Mỹ.

Đây là khoản mới nhất trong loạt tài trợ trị giá nhiều tỉ USD của chính quyền Tổng thống Biden, vốn đang sử dụng Đạo luật CHIPS và Khoa học để khôi phục hoạt động sản xuất chip của Mỹ sau nhiều thập niên chuyển sản xuất sang châu Á.

Không giống như các công ty Intel (Mỹ) và TSMC (Đài Loan), Samsung không chọn vay hoặc bảo lãnh theo đạo luật trên. Thay vào đó, dự án của Samsung dự kiến sẽ được hưởng lợi từ ưu đãi về tín dụng thuế mà các quan chức Mỹ cho biết có khả năng chi trả tới 25% chi phí tài sản cố định đủ tiêu chuẩn.

Đạo luật trên dành ra 39 tỉ USD tiền tài trợ cộng với 75 tỉ USD tiền cho vay và bảo lãnh, đã thúc đẩy hơn 200 tỉ USD đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn. Intel đã nhận được gần 20 tỉ USD tiền tài trợ và cho vay. TSMC, nhà sản xuất chip chính cho các hãng công nghệ Nvidia và Apple, nhận được 11,6 tỉ USD.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img