Tuesday, April 30, 2024

‘Sóng lạ’ trên ứng dụng thời tiết thổi bùng đồn đoán về UFO

Hình ảnh đợt sóng lớn bất thường trên một ứng dụng thời tiết đã tạo ra những tranh luận về khả năng xuất hiện vật thể bay không xác định (UFO), dù sau đó được xác nhận là do lỗi phần mềm.

Ventusky là ứng dụng hiển thị dữ liệu thời tiết và khí tượng để mọi người có thể theo dõi diễn biến thời tiết ở khắp nơi trên thế giới. Tuần trước, ứng dụng này đã hiển thị một đợt sóng cao hơn 24 m, có diện tích gần 700.000 km2, di chuyển từ Nam cực đến bờ biển châu Phi, kéo dài 24 tiếng trước khi biến mất, kênh Fox News hôm 14.4 cho hay.

Đoạn video về đợt sóng lạ trên đã được chia sẻ rộng rãi và mở ra những lời đồn về sinh vật biển khổng lồ hay một con tàu vũ trụ dưới biển. “Đây là những cuộc gặp gỡ thực tế của ‘thứ gì đó’ người xem có thể thấy, ghi lại được nhưng không thể xác định”, một người dùng YouTube đã đăng lại video đã viết trên mạng xã hội.

Bài đăng của Ventusky trên X giải thích việc xuất hiện hình ảnh sóng lạ

Bài đăng của Ventusky trên X giải thích việc xuất hiện hình ảnh sóng lạ

CHỤP MÀN HÌNH

Nhiều bình luận đã đồn rằng đây có thể là những sinh vật từ những bộ phim viễn tưởng hoặc trong truyền thuyết. Một số khác lại liên kết sự việc này với khả năng một sinh vật biển khổng lồ được đánh thức sau sự kiện nhật thực hôm 8.4.

Tuy nhiên, có những người đã chỉ ra đây có thể là lỗi phần mềm, do hình ảnh lạ di chuyển qua các tuyến hàng hải chính nhưng không có báo cáo về sóng lớn trong khu vực của những người đi biển.

Trước những tin đồn lan rộng, công ty Ventusky ngày 12.4 đã xác minh: “Dù đã có hàng loạt thông tin về UFO hay người Atlantic từ đại dương, hình ảnh cụm sóng cao gần châu Phi là do lỗi hiển thị. Nhà cung cấp của chúng tôi là Viện Khí tượng Đức đã giải quyết vấn đề này và dự báo thời tiết vẫn ổn”.

Xôn xao vì UFO xuất hiện trên bầu trời ở Trung Quốc

Công ty cho biết ứng dụng thời tiết thu thập rất nhiều dữ liệu từ tàu thuyền và phao nổi khắp đại dương, do đó khả năng xuất hiện lỗi có thể xảy ra với cơ sở dữ liệu lớn như vậy.

Tuy nhiên, những đồn đoán vẫn tiếp diễn bất chấp xác minh của Ventusky. Công ty này ngày 14.4 đã phải đăng thêm một bài viết trên mạng xã hội X để tái khẳng định quan điểm. “Nhiều người vẫn không tin đợt sóng lớn ở châu Phi chỉ là lỗi mà lại tin những thuyết về UFO… Chúng tôi có thể làm gì với tư cách một nền tảng trực quan hóa?”, theo Ventusky.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img