Wednesday, May 1, 2024

Trường ĐH Cửu Long tuyển sinh 2 ngành học mới

Trường Đại học Cửu Long vừa có thông báo tuyển sinh hệ ĐH chính quy khóa 25 đối với 28 ngành nghề, trong đó có 2 ngành học mới.

PGS-TS Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long, cho biết năm 2024 trường xét tuyển 4.500 chỉ tiêu cho 28 ngành học. Trong đó, để đáp ứng nhu cầu nhân lực thực tế, năm nay trường tuyển sinh có 2 ngành học mới là marketing và kỹ thuật y sinh.

“Kỹ thuật y sinh là một lĩnh vực liên ngành ứng dụng kỹ thuật tiên tiến (như nano, tế bào gốc, y tế viễn thông) vào việc tạo ra các phương pháp nghiên cứu và thiết bị phục vụ cho sức khỏe cũng như giúp hiểu biết sâu hơn về con người. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có hàng trăm bệnh viện, phòng khám, trung tâm nghiên cứu về y sinh học ứng dụng nên rất cần đội ngũ nhân lực hiểu biết chuyên sâu về thiết bị y sinh để phục vụ ở lĩnh vực này”, PGS-TS Cừ nhận định.

SInh viên ngành kỹ thuật của Trường ĐH Cửu Long trong giờ thực hành

SInh viên ngành kỹ thuật của Trường ĐH Cửu Long trong giờ thực hành

H.D

Trường sử dụng 2 phương thức xét tuyển gồm xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 và xét điểm học bạ. Tại phương thức xét học bạ, thí sinh có thể chọn một trong 4 cách: xét điểm trung bình 2 học kỳ (học kỳ 2 năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) của tất cả các môn; hoặc xét điểm trung bình 2 học kỳ (học kỳ 2 năm lớp 11, học kỳ 1 năm lớp 12) của tổ hợp 3 môn xét tuyển, hoặc xét điểm trung bình cả năm lớp 12 của tất cả các môn; hoặc xét điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp 3 môn xét tuyển.

Trường ĐH Cửu Long tuyển sinh 2 ngành học mới- Ảnh 2.

Trường ĐH Cửu Long tuyển sinh 2 ngành học mới- Ảnh 3.

Chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể của 28 ngành học

Chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể của 28 ngành học

Theo PGS-TS Lương Văn Cừ, trường có chính sách học bổng riêng dành cho tân sinh viên. Cụ thể tân sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoặc mồ côi cha (mẹ) được giảm 50% học phí năm thứ nhất. Tân sinh viên là con thương binh, con liệt sĩ được giảm 50% học phí học kỳ 1 năm thứ nhất.

Đối với tân sinh viên là học sinh các trường THPT, TTGDTX ở tỉnh Vĩnh Long được giảm 20% học phí học kỳ 1 năm thứ nhất. Riêng học sinh Trường THCS-THPT Phú Quới (tỉnh Vĩnh Long) được giảm 40% học phí học kỳ 1 năm thứ nhất.

Ngoài ra, thí sinh có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên được các mức học bổng như giảm từ 25%-50% học phí đến miễn học phí học kỳ 1 năm thứ nhất tùy vào mức điểm cụ thể.

Tân sinh viên học các ngành công nghệ sinh học y dược, công tác xã hội, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, kinh doanh thương mại, được giảm 20% học phí trọn khóa học.

Chưa kể trường còn có các quỹ học bổng khuyến khích học tập, khuyến học khuyến tài, học bổng của lãnh đạo trường… dành cho sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Được biết, Trường Đại học Cửu Long đang nhận hồ sơ xét học bạ đến ngày 30.6.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img